Vòng quanh Thế giới

Chuyện lạ: Trăm hoa bỗng dưng đua nở trên sa mạc khô cằn

Chia sẻ

Công viên quốc gia Thung lũng Chết nằm ở bang California, Mỹ nổi tiếng như là vùng đất khô cằn bậc nhất quốc gia này. Nhưng mới đây, người ta đã phải “há hốc mồm” kinh ngạc trước hiện tượng lạ - trăm hoa đột nhiên đua nhau khoe sắc ở nơi đây.

1SAMAC

Thung lũng Chết vốn là vùng đất khô cằn…

Theo một đoạn video được đăng trên YouTube, có rất nhiều bông hoa đủ nhiều màu đua nhau khoe sắc. Cảnh tượng được nhiều người ví von là “sự sống đã trở lại và tràn ngập trên vùng đất chết”.

Có thể các bạn không biết rằng thung lũng Chết là vùng đất quanh năm chỉ có đá với cát. Là sa mạc, thời tiết nơi đây rất khắc nghiệt, có thể nóng hơn 50 độ C vào ban ngày và âm hàng chục độ C vào ban đêm. Địa điểm này cũng đã từng được ghi nhận là nơi nóng nhất Tây bán cầu vào năm 1913”, ông Alan Van Valkenburg, kiểm lâm Vườn quốc gia thung lũng Chết, cho biết.

2SAMAC

Tuy nhiên, toàn sa mạc bỗng nở hoa ngay những ngày đầu của tháng 2/2016.

Cũng theo ông Alan, năm nay sa mạc xảy ra “điều kì lạ” là do lượng mưa nhiều - hậu quả của hiện tượng El Nino. Việc mưa nhiều từ tháng 10 đã giúp đất đá nơi đây “tích trữ” một lượng nước lớn, đủ để các hạt cây nảy mầm.

Đây là hiện tượng cực kì hiếm gặp và suốt thời gian công tác ở đây, tôi chỉ gặp nó 2 lần là vào tháng 2/2005 và trước đó là năm 1998. Ở hai lần trước, thời gian tồn tại của nó là cực ngắn và biến mất chỉ một vài ngày sau đó do lượng nước mất đi nhanh chóng. Tất nhiên, lần này cũng không ngoại lệ”, ông Alan nhấn mạnh.

3SAMAC

Đây là khu vực cực kì rộng lớn.​

Cũng vì đặc điểm này, ông khuyên mọi người nếu có thể, hãy đến thung lũng Chết ngắm hoa 1 lần. Bởi rất có thể, nó sẽ không xuất hiện nhiều trong tương lai nữa.

Được biết, thung lũng Chết có độ sâu 89m dưới mực nước biển (thấp nhất Bắc Mỹ), dài 209km chạy theo hướng Bắc-Nam, và độ rộng 10 - 23 km, với tổng diện tích khoảng 1.400km vuông. Phía Tây thung lũng giáp với dãy núi Nevada còn phía Đông là một lòng chảo rộng lớn.

Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng “sức sống mãnh liệt” của thung lũng Chết dưới đây:

12SAMAC

Thung lũng Chết “hồi sinh” nhờ những đóa hoa xinh đẹp này.

4SAMAC

5SAMAC 6SAMAC 7SAMAC 8SAMAC 9SAMAC 10SAMAC 11SAMAC

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất