Vòng quanh Thế giới

Chủ mưu vụ đánh bom Bangkok là người Trung Quốc

Chia sẻ

Theo khai báo của Mieraili, “kẻ chủ mưu tên Izan. Hắn đã rời khỏi Thái Lan từ sân bay Suvarnabhumi hôm 16/8”.

a1

Hôm qua (8/9), tờ The Nation (Thái Lan) đưa tin, nghi phạm Yusufu Mieraili, quốc tịch Trung Quốc bị bắt tại tỉnh biên giới Sa Kaew vào tuần trước khai báo, kẻ chủ mưu vụ đánh bom đền Erawan tại Thủ đô Bangkok là một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc, đã trốn thoát khỏi Thái Lan.

Cũng theo lời khai của Yusufu Mieraili, có 6 người liên quan tới vụ nổ bom đền Erawan và bến tàu Sathorn bao gồm các nghi phạm được xác định danh tính là Izan, Mieraili, Adem Karadag, người đàn ông mặc áo phông vàng (kẻ đặt bom dưới ghế trong vụ đánh bom đền Erawan), một người đàn ông mặc áo phông xanh (kẻ đá túi nghi chứa bom ở bến tàu Sathorn) và một người nước ngoài chưa xác định danh tính. Nghi phạm Mieraili khẳng định, dù làm việc cùng nhưng bọn chúng không hề biết gì về nhau, chúng liên lạc với nhau qua ứng dụng chat WhatsApp.

Hiện nay, Mieraili bị cáo buộc sản xuất bom, mua vật liệu chế bom qua mạng. Cùng ngày, tòa án phát lệnh bắt giữ thêm 2 nghi phạm, nâng tổng số nghi phạm lên 11 người. Vụ đánh bom tại đền Erawan, Bangkok hôm 17/8 được cho là vụ tấn công tồi tệ nhất trong lịch sử Thái Lan, khiến 20 người thiệt mạng, 120 người khác bị thương.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất