Vòng quanh Thế giới

Chơi trò săn bắt cướp, anh 6 tuổi bắn chết em 3 tuổi

Chia sẻ

Hai anh em đang chơi trò cảnh sát săn bắt cướp thì cậu anh trai nhìn thấy khẩu súng trên tủ lạnh và giả vờ bắn ngay vào đầu em như phim hành động. Ngờ đâu, đó là khẩu súng có đạn thật.

Hai em nhỏ sống cùng cha là Michael Santiago, 25 tuổi, tại Chicago. Tai nạn xảy ra vào chiều ngày 17/10 khi hai anh em đang chơi trò cảnh sát săn bắt cướp. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, người cha đang làm việc còn mẹ hai em nhỏ thì ở cửa hàng. Chỉ có ông nội của hai em bé ở nhà trông cháu và vừa đuổi chúng xuống tầng trệt chơi trong khi ông dọn dẹp tầng trên.

Ông bàng hoàng kể lại: “Tôi nghe thấy một tiếng “Đoàng”, tôi đoán là ai đó bị bắn. Khi tôi mở cửa phòng và nhìn xem chuyện gì xảy ra thì cháu tôi chạy lên cầu thang, nó nói rằng ai đó đã bắn em trai của mình”. Cậu bé 3 tuổi sau đó đã chết trong bệnh viện.

Cảnh sát điều tra thấy khẩu súng được quấn trong một chiếc quần và để trên nóc tủ lạnh. Khi hai em bé chơi trò truy bắt tội phạm, cậu anh trai 6 tuổi đã vô tình bắn chết đứa em 3 tuổi bằng khẩu súng lục đó.

Gia đình hai em nhỏ vô cùng đau đớn khi nhận tin cậu bé 3 tuổi đã không qua khỏi vết thương trên đầu mà anh trai 6 tuổi bắn "chơi".

Gia đình hai em nhỏ vô cùng đau đớn khi nhận tin cậu bé 3 tuổi đã không qua khỏi vết thương trên đầu mà anh trai 6 tuổi bắn “chơi”.

Người cha Santiago bị buộc tội sở hữu súng bất hợp pháp và không cất giữ đúng quy định an toàn, gây nên tai nạn đau lòng cho chính những đứa con của mình. Theo CNN, Santiago từng là một thành viên xã hội đen và mua súng từ một thành viên khác trong nhóm. Cảnh sát đang lần theo dấu vết của đường dây buôn súng này. Santiago đối mặt với án tù giam trong cuộc xét xử vào ngày Chủ nhật tới.

Nguyên nhân đứa trẻ thiệt mạng trong tình huống này thuộc loại khá hy hữu, vì theo thống kê trẻ em có nguy cơ tử nạn cao hơn 19 lần trong tai nạn giao thông và 9 lần trong các vụ chết đuối. Trong khi cả nước Mỹ đang sôi sục với những chỉ trích quanh vấn nạn bạo lực súng đạn, cái chết của hai đứa trẻ trong tai nạn này càng làm không khí đấu tranh thêm căng thẳng về việc làm thế nào để kiểm soát sở hữu súng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất