Vòng quanh Thế giới

Choáng với tài bắn rap cực 'đỉnh' của Đệ nhất phu nhân nước Mỹ

Chia sẻ

Không chỉ là một người vợ trợ thủ đắc lực cho Tổng thống Mỹ, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama còn vô cùng thu hút qua vai trò ca sĩ hát rap trong đoạn clip kêu gọi sinh viên đến trường.

Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama vốn nổi tiếng với hình ảnh một nhà diễn thuyết truyền cảm hứng về sự tự do, bình đẳng và nhân quyền. Nhưng người dân thế giới còn biết đến bà như một nhà hoạt động vì quyền phụ nữ và thanh niên vô cùng nhiệt huyết và năng động. Hôm 10/12, bà đã hợp sức với ngôi sao hài kịch của show diễn Saturday Night Live Jay Pharoah trong một màn biểu diễn hát rap khuấy đảo cả cộng đồng mạng có tên “Go to College” (tạm dịch: Hãy đi học đại học). Nội dung bài hát nhằm cổ vũ sinh viên đến trường và tầm quan trọng của việc học đại học.

Trong đoạn video ngắn, Jay Pharoah xuất hiện khi hai học sinh đang ngồi học ngoài trời và than vãn việc học hành mà không được đi chơi. Anh quăng hai cuốn sách giáo khoa lên bàn, rồi trèo lên cả mặt bàn và ngồi “giảng đạo” cho hai cô cậu học trò. Và trước khi bạn tắt đoạn clip đi vì nghĩ rằng chắc không có gì đặc biệt, thì Đệ nhất phu nhân ngay lập tức cất tiếng hat rap cùng với Jay ngay trước Nhà trắng.

michellobamadaihoc (1)

Bài hát là lời khuyên dành cho những học sinh cấp 3: nếu bạn muốn xem tranh, đừng đi học đại học làm gì. Không chỉ nội dung ý nghĩa, màn trình diễn của Phu nhân Michelle cũng vô cùng hấp dẫn, truyền cảm hứng lan toản khắp cộng đồng mạng xã hội với những màn tung hứng và “chế lời” với hashtad #FlotusBars.

Một tài khoản đã viết lại lời bài hát với cảm hứng từ vụ những vụ bắn súng gần đây. Cô viết “Yo, Nancy Reagan tôi đây có súng điện, đừng cố thử bắn phát nào, chúng tôi đều có bằng đại học Princeton đấy”. michellobamadaihoc (1)

Có cô gái mê thời trang thì lại chế lời “sặc mùi” hàng hiệu: “Tôi là một người mẹ thôi phu nhân Obama, tôi phát cuồng với Prada, và đôi khi là Gabana”. michellobamadaihoc (2)

Nhiều tweet viết lời bài hát về nạn phân biệt chủng tộc, khủng bố, sinh hoạt lành mạnh và thậm chí về chính trị như cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ với nhân vật “tâm bão” là tỷ phú Donald Trump với những lời chỉ trích về phân biệt đối xử với người Hồi giáo và cuộc chiến khủng bố.

michellobamadaihoc (5)

michellobamadaihoc (3)

Đoạn video ngắn này là một trong những hoạt động thực hiện mục tiêu đến năm 2020, nước Mỹ sẽ dẫn đầu về tỷ lệ sinh viên đi học đại hoc trên thế giới theo kế hoạch của ông Obama.

Dù rằng nước Mỹ có nhiều "gạch đá" hay kẻ phản đối chính sách của Tổng thống Obama (mà thực ra là chuyện vô cùng bình thường tại nước Mỹ), một tài khoản đã thay lời gia đình Obama đáp trả "Tôi có nhiều kẻ thù, rất rất nhiều. Nhiều người cố hủy hoại năng lượng tỏa sáng của tôi".

Dù rằng nước Mỹ có nhiều “gạch đá” hay kẻ phản đối chính sách của Tổng thống Obama (mà thực ra là chuyện vô cùng bình thường tại nước Mỹ), một tài khoản đã thay lời gia đình Obama đáp trả “Tôi có nhiều kẻ thù, rất rất nhiều. Nhiều người cố hủy hoại năng lượng tỏa sáng của tôi”.

Mới đây, phu nhân Michelle còn mở một trang mạng xã hội có tên Better Make Room (tạm dịch: Căn phòng làm nên những điều tốt đẹp hơn” cung cấp những thông tin về cuộc thi SAT, các khoản vay đóng tiền học phí…. Hy vọng những đóng góp và lời kêu gọi của Phu nhân Michelle sẽ không chỉ tạo trào lưu cho các bạn trẻ Mỹ chế lời hay video, mà còn phần nào gợi mở chí hướng về giáo dục và đào tạo cho tương lai của những thanh niên trên thế giới.

michellobamadaihoc (2)

Chia sẻ
Tin mới nhất