Vòng quanh Thế giới

Choáng váng với ngôi làng sinh đôi nhiều nhất thế giới

Chia sẻ

Một ngôi làng ở phía Tây Nam Ukraine được người dân nước này gọi là "Vùng đất của những cặp song sinh" vì nó có tận 122 trẻ sinh đôi!

Ngôi làng kỳ lạ nói trên tên là Velikaya Kopanya, khá gần biên giới Hungary, Slovakia và Romania. Ngôi làng nhỏ này chỉ cách thủ đô Kiev của Ukraine khoảng 700 km. Dù chỉ có 4000 người dân, nhưng làng Velikaya Kopanya đã lập kỷ lục của cả nước và có thể là của cả thế giới khi có tới 61 cặp sinh đôi!

1 122twin

Ngôi làng huyền thoại Velikaya Kopanya của Ukraine.

2 122twin

Hình ảnh chụp những cặp sinh đôi của làng.

Dân làng vô cùng tự hào vì sự kiện khó giải thích này. Những cặp song sinh khi đi học đều bị các học sinh khác tị nạnh chỉ vì họ có anh em sinh đôi. 

3 122twin

Chị Anna Tsogla (một người dân làng này) cho biết chị đã luôn biết thế nào mình cũng sẽ đẻ sinh đôi. Cặp song sinh con chị là cặp nhỏ tuổi nhất trong làng.

4 122twin

Phải nhìn kỹ lắm, người ta mới phân biệt được hai anh em Danila và Dmitro Sedak nhờ vết bớt trên trán. Hai cậu bé cho biết các thầy cô ở trường hầu như chẳng bao giờ biết đứa nào là Danila, đứa nào là Dmitro cả.

6 122twin

Bà Maria Chorba (75 tuổi) hiện là người song sinh già nhất làng. Bà có tận 3 cặp cháu sinh đôi!

7 122twin

Những cặp sinh đôi trong làng quây quần lại.

Cho tới nay, người ta vẫn chưa thể biết được tại sao ngôi làng này lại có nhiều cặp song sinh tới vậy. Tuy nhiên, người dân trong làng đồn thổi là do nguồn nước ở đây. Họ còn kể một phụ nữ ở nơi khác không thể có con, sau một thời gian uống nước của làng cô đã mang song thai! Một số nhà khoa học đã tới tận nơi để kiểm chứng lời đồn đại này, nhưng họ vẫn chưa đưa ra được kết luận cuối cùng. Họ chỉ có thể cho biết: “Nước ở đây thực sự rất sạch”. Có những người vùng khác đã chấp nhận lái xe 50 km một ngày để tới Velikaya Kopanya lấy nước. 

Chia sẻ
Tin mới nhất