Vòng quanh Thế giới

Chile hoang tàn trong đống đổ nát sau trận động đất, sóng thần

Chia sẻ

Một triệu người ở khu vực Bắc Chile đã phải sơ tán và ngủ ngoài đường sau khi trận động đất mạnh 8,3 độ richter xảy ra ngoài khơi biển Coquimbo khiến ít nhất 12 người chết.

a1

Vào tối 16/9 (khoảng sáng ngày 17/9 theo giờ Việt Nam), một trận động đất mạnh 8,3 độ richter đã xảy ra ngoài khơi biển Coquimbo và Tongoy, phía bắc thủ đô Santiago của Chile. Cho đến thời điểm hiện tại, đoàn cứu hộ xác định đã có ít nhất 12 người chết và 5 người mất tích do trận động đất dẫn tới sóng thần này.

a2

Khung cảnh hoang tàn ở Chile sau trận động đất, sóng thần hôm 17/9

Khung cảnh hoang tàn ở Chile sau trận động đất, sóng thần hôm 17/9

a3

Theo cơ quan chức trách Chile, thị trấn ven biển trên đã bị tàn phá nặng nề sau những đợt sóng thần cao gần 5 mét đổ bộ vào. Một triệu người dân thành phố đã phải sơ tán đến khu vực an toàn.

Nằm trong khu vực thường xuyên xảy ra động đất, các toàn nhà của Thủ đô Santiago hầu như được thiết kế có khả năng chịu được những dư chấn mạnh của lòng đất. Tuy nhiên, với một trận động đất lên tới 8,3 độ richter và xuất hiện sóng thần thì những hậu quả là khó có thể tránh khỏi.

a5

a7

a6

Hiện tại, cảnh báo về các đợt sóng thần tiếp theo đã không còn. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn động viên người dân chủ động phòng thiên tai.

a8

a10

a9

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất