Vòng quanh Thế giới

Chiến hạm mới của Mỹ chao đảo sau màn hạ thủy

Chia sẻ

Chiến hạm mới của Mỹ chao đảo sau màn hạ thủy
Tàu USS Little Rock chòng chành sau màn hạ thủy hôm 18/7. Ảnh: CNN

Trong buổi lễ hạ thủy tại xưởng đóng tàu hải quân Marinette tại bang Wisconsin hôm 18/7, tàu tác chiến ven bờ USS Little Rock với khối lượng 3.000 tấn trượt xuống nước trên một giá đỡ. Mạn phải là phần đầu tiên của tàu tiếp xúc với nước trong lễ hạ thủy. Vị trí tiếp xúc khiến tàu chòng chành, bất định trước khi thăng bằng.

USS Little Rock và các tàu tác chiến ven bờ ra đời nhằm bảo vệ những vùng nước nông xung quanh Vành đai Thái Bình Dương. Hải quân Mỹ cần chúng trong bối cảnh Trung Quốc liên tục mở rộng phạm vi ảnh hưởng trên các vùng biển xung quanh, CNN đưa tin.

Ray Mabus, một quan chức Hải quân Mỹ, cho biết, lực lượng này sẽ có khoảng 304 tàu trong khoảng thời gian từ năm 2015 tới năm 2020 nhằm giúp Washington duy trì sự hiện diện mạnh mẽ ở các vùng biển trên khắp thế giới.

Tốc độ nhanh cùng sự linh hoạt giúp các tàu tác chiến ven bờ vô hiệu hóa tàu nhỏ của đối phương ở các vùng nước nông một cách dễ dàng. Chúng cũng có thể săn lùng tàu ngầm chạy êm hoặc vô hiệu hóa các tàu tốc độ cao chạy trên mặt nước của đối phương.

Tàu tác chiến ven biển Mỹ có hai biến thể Freedom và Independence, trong đó lớp Independence có khả năng tàng hình. Vài tháng trước, tàu USS Fort Worth lớp Freedom giám sát các hoạt động xây dựng phi pháp của Trung Quốc tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất