Vòng quanh Thế giới

Chỉ huy IS bị nữ nô lệ tình dục giết chết

Chia sẻ

Một thủ lĩnh cấp cao của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị một người phụ nữ Iraq giết chết gần TP Mosul vì ép buộc cô gái làm nô lệ tình dục.

Tên thủ lĩnh được biết đến với bí danh Abu Anas. Cách đây 3 tháng, hắn buộc người phụ nữ nói trên phải kết hôn với một số thuộc hạ của mình.

Phát ngôn viên Đảng Công nhân người Kurd (KDP) Saeed Mamouzini hôm 7-9 cho biết Anas bị giết hôm 5-8 ở huyện Tal Roman, phía Tây TP Mosul đang bị IS kiểm soát.

Chi tiết về cái chết của y không được nhắc tới, chỉ biết người phụ nữ là thành viên bộ tộc thiểu số Yazidi.

Hãng tin ABNA tiết lộ cách đây vài ngày, một nhóm phụ nữ “không phải người Iraq” được chở đến Mosul để làm nô lệ tình dục, theo lệnh của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi.
Các tay súng IS ở TP Mosul, Iraq. Ảnh: RT

Các tay súng IS ở TP Mosul, Iraq. Ảnh: RT

Hồi tháng 8, các tay súng IS xử tử 15 phụ nữ ở căn cứ quân sự Ghazlani, gần TP Mosul. Các nạn nhân bị giết vì từ chối kết hôn với những kẻ khủng bố. Trước đó, vào tháng 7, 19 cô gái khác cũng bị hành quyết vì lý do tương tự.

Mosul là thành phố lớn thứ hai ở Iraq, bị IS kiểm soát từ tháng 6-2014. Chúng bắt phụ nữ người Yazidi, Cơ đốc giáo và Shiite rồi bán tại các khu “chợ tình” để làm nô lệ tình dục. Phụ nữ thường bị lột trần truồng và bán cho kẻ nào trả giá cao nhất.

Đặc phái viên Liên Hiệp Quốc (LHQ) Zainab Bangur từng tiết lộ một thông tin động trời, đó là IS buộc một phụ nữ người Yazidi vá màng trinh 20 lần để kết hôn với những người đàn ông khác nhau.

LHQ cũng xác nhận một bản danh sách của IS trong đó ghi giá tiền cụ thể của các nô lệ. Trẻ em từ 1-9 tuổi giá 165 USD, trẻ em gái vị thành niên giá 124 USD. Phụ nữ càng lớn tuổi càng “mất giá”, thậm chí có người ở độ tuổi trên 40 được bán với giá rẻ mạt 41 USD (hơn 920.000 đồng).

Một cuốn sách được IS công bố hồi cuối năm ngoái cho biết các chiến binh được phép quan hệ tình dục với phụ nữ Yazidi, đặc biệt nếu những người bị bắt là trinh nữ. Nếu cô gái không phải là một trinh nữ, chúng sẽ “thanh lọc tử cung” nạn nhân trước khi “hành sự”.
Chia sẻ
Tin mới nhất