Vòng quanh Thế giới

Chàng trai Mỹ may mắn bị thần chết bỏ quên trong cả 3 vụ khủng bố

Chia sẻ

Chàng thanh niên 19 tuổi nằm trong số những người bị thương trong vụ nổ ở sân bay Brussels, Bỉ cũng từng thoát chết trong vụ khủng bố ở Boston, Mỹ và Paris, Pháp.

Marson Wells có mặt tại sân bay Zaventem cùng 2 nhà truyền giáo người Mỹ. Họ đang làm thủ tục ra máy bay để về Mỹ thì vụ khủng bố xảy ra. Những mảnh vụn từ vụ nổ khiến thiếu niên 19 tuổi bị đứt gân chân, bỏng cấp độ 2 trên người và bỏng cấp độ 3 ở mặt. So với các nạn nhân khác, vết thương của Wells không quá nặng. Tuy nhiên, đây là lần thứ ba liên tiếp Wells thoát chết trong các vụ khủng bố chấn động thế giới.

khungbo10

Marson Wells , 19 tuổi, thoát chết trong 3 vụ khủng bố kinh hoàng. Ảnh: ABC News

ABC News dẫn lời cha nạn nhân, ông Chad Wells cho biết, Marson từng có mặt trong chuỗi vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris, Pháp tháng 11/2015 và trên đường chạy marathon Boston năm 2013.

“Đây là vụ khủng bố thứ 3 mà con trai tôi vô tình trở thành nạn nhân. Nó cho thấy chúng ta đang sống trong một thế giới đầy rẫy nguy hiểm cũng như không phải ai cũng tốt bụng và nhân ái”, ông Chad Wells cho biết.

Theo lời kể của người cha đang lo lắng cho sức khỏe của con trai, Wells lần đầu đối diện với các vụ tấn công khủng bố năm 2013 tại Boston, Mỹ. Khi đó, cậu đang đứng đợi mẹ, người tham dự cuộc đua, ở gần vạch đích. Vụ nổ xảy ra khiến mọi người hoảng loạn nhưng cậu thiếu niên 16 tuổi tỏ ra rất bình tĩnh.

Lần thứ hai, Well có mặt ở Pháp đúng thời điểm những kẻ khủng bố gây ra loạt vụ tấn công liên hoàn ở thủ đô Paris. “Mason luôn trấn an chúng tôi rằng nó cẩn thận và đang an toàn. Tuy nhiên, tôi nói với nó rằng điều quan trọng nhất là ý thức và cách hành xử của những người xung quanh con. Hãy cẩn thận khi đi du lịch và phải tinh ý với những gì đang xảy ra quanh mình”, ông Chad lo lắng.

Tuy nhiên, những lời căn dặn của gia đình không thể giúp chàng thanh niên 19 tuổi tránh được tai họa. Một lần nữa, cậu lại có mặt ở nơi những kẻ khủng bố tiến hành các vụ đánh bom. Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười với cậu như những lần trước. Marson đang được điều trị trong bệnh viện vì những vết thương do quả bom gây ra.

Mormon missionaries Mason Wells (leflt) and Joseph Empey were both were injured in Tuesday's explosion at the Brussels airport AP

Mason Wells và bạn Joseph Empey đều bị thương nặng sau vụ nổ bom ở sân bay Brussels (Bỉ) thứ Ba vừa qua. Ảnh: AP

“Chúng tôi đã nói chuyện được với nó và lạc quan vào sự phục hồi hoàn toàn. Người ta nói rằng nó có mặt gần quả bom lúc vụ nổ xảy ra. Ơn Chúa nó vẫn còn sống. Tôi nghĩ những trải nghiệm trong vụ nổ bom ở Boston đã giúp nó giữ bình tĩnh trong vụ khủng bố ở Brussels”, ông Chad Wells cho biết.

Gia đình cho biết ước mơ lớn nhất của chàng trai 19 tuổi là thi đỗ vào Học viện Hải quân Mỹ. Những vết thương từ các vụ khủng bố chính là thách thức mà Wells cần vượt qua để đạt được ước nguyện. Ngoài ra, gia đình Wells coi sự có mặt và sống sót trong các vụ khủng bố kinh hoàng là phước lành chứ không phải lời nguyền đáng sợ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất