Vòng quanh Thế giới

Chàng trai lấy tiền chữa ung thư tổ chức đám cưới cho mẹ

Chia sẻ

Một chàng trai 21 tuổi ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vừa dành toàn bộ số tiền trị bệnh ung thư bạch cầu của mình để giúp mẹ làm đám cưới.

Wang Peihong, một chàng trai người Sơn Đông được chuẩn đoán mặc bệnh ung thư bạch cầu lymphoblastic cấp tính vào tháng 7/2014. Kể từ đó, tất cả tiền tiết kiệm của gia đình đều được dùng để điều trị cho Wang. Sau 14 lần hóa trị, số tiền phải chi đã lên tới 400.000 nhân dân tệ.

contrailaytienchuaungthutochucdamcuoichome (5)

Cha Wang qua đời trong một tai nạn xe hơi vào năm 2011, vì vậy mà mẹ của anh, bà Feng Tiancai (trái) là trụ cột gia đình. Thu nhập của bà là từ vườn rau. Sau khi biết Wang mắc bệnh, một người đàn ông tốt bụng tên Wang Zhaotai (phải) đã giúp đỡ gia đình anh rất nhiều. Ông chăm sóc Wang và cả bà ngoại 80 tuổi của anh. 

Ngày 7/2 vừa qua, Wang bị sốt đột ngột, linh tính mách bảo Wang rằng anh không sống được bao lâu nữa. Anh hy vọng có thể làm được điều gì đó cho mẹ, nhìn thấy bà hạnh phúc trước khi ra đi. Vì vậy chàng trai 21 tuổi này quyết định ngừng điều trị và dành thời gian cũng như số tiền còn lại để tổ chức đám cưới cho mẹ mình và ông Wang Zhaotai.

Ngày 7/2 vừa qua, Wang (ở giữa) bị sốt đột ngột, linh tính mách bảo Wang rằng anh không sống được bao lâu nữa. Anh hy vọng có thể làm được điều gì đó cho mẹ, nhìn thấy bà hạnh phúc trước khi ra đi. Vì vậy, chàng trai 21 tuổi này quyết định ngừng điều trị và dành thời gian cũng như số tiền còn lại để tổ chức đám cưới cho mẹ mình và ông Wang Zhaotai.

contrailaytienchuaungthutochucdamcuoichome (3)

Lúc đầu, bà Feng không đồng ý với quyết định này, bà muốn Wang tiếp tục chiến đấu. Tuy nhiên con trai bà đã dần thuyết phục rằng đây là cách tốt nhất, là điều mà Wang mong muốn sau cùng. Sau đó chàng trai này liền gây quỹ qua một mạng xã hội. Câu chuyện về Wang và mẹ cậu nhanh chóng được chia sẻ cũng như nhận được nhiều sự giúp đỡ của những trái tim ấm áp khắp nơi.

contrailaytienchuaungthutochucdamcuoichome (2)

Đám cưới của mẹ Wang, bà Feng và ông Zhaotai đã được tổ chức cuối tuần trước tại làng Thọ Quang, tỉnh Sơn Đông với sự góp mặt của bạn bè, người thân và cả những nhà hảo tâm.

contrailaytienchuaungthutochucdamcuoichome (6)

Hai ngày sau đám cưới của mẹ, Wang rời khỏi nhà, chỉ để lại một bức thư trong đó viết: “Thưa mẹ, khi mẹ đọc được bức thư này thì con đã rời đi. Con muốn nghỉ ngơi một chút, vì vậy mà đừng tìm con nhé. Khi con nhìn thấy mẹ mặc bộ váy cưới, con cảm thấy trái tim mình như trút được một gánh nặng. Mẹ ơi, mẹ thực sự là một cô dâu xinh đẹp. Trong suốt 21 năm của cuộc đời mình con chưa làm được gì cho mẹ. Nên những gì mà con có thể làm bây giờ đó là tìm một người đàn ông tốt có thể chia sẻ quãng đời còn lại với mẹ. Mẹ đã lo lắng cho con quá nhiều. Con không muốn mẹ gặp bất kỳ khó khăn khổ sở nào nữa. Con rất biết ơn mẹ đã chăm sóc cho con 21 năm qua. Cảm ơn mẹ. Con chúc hai người có cuộc sống dài lâu và hạnh phúc bên nhau”.

Chia sẻ
Tin mới nhất