Vòng quanh Thế giới

Câu chuyện cảm động về lòng hiếu thảo của chàng nông dân tật nguyền

Chia sẻ

Câu chuyện cảm động về chàng nông dân cụt cả hai tay chăm sóc mẹ già nằm liệt giường đã trở thành tiêu đề bàn tán của dư luận Trung Quốc trong những ngày gần đây.

Anh Chen Xingyin (48 tuổi – người làng Tongxin, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc) đã mất cả hai cánh tay do điện giật khi anh chỉ vừa mới 7 tuổi. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản được tấm lòng hiếu thảo với quyết tâm nguyện hy sinh cả đời mình để chăm sóc người mẹ già 88 tuổi của Chen Xingyin.

1 2

Bất chấp những trở ngại về khiếm khuyết cơ thể, Chen vẫn cố gắng hết sức để mưu sinh. Anh có thể tự mình làm hết mọi việc bao gồm trồng trọt, nấu ăn, và chăn dê.

3 4

Chen là người con út trong một gia đình 6 người. Từ năm 2014, ông đã chăm sóc người mẹ già nằm liệt giường sau khi được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi vào 5 năm trước. Chen nấu ăn ngày 3 bữa và chăm sóc mẹ mình chu đáo không thua gì một người lành lặn.

5 6

“Mặc dù anh ấy không có cánh tay nào, nhưng Chen vẫn làm việc nhanh hơn rất nhiều người”, một dân làng chia sẻ về sự khâm phục dành cho Chen.

7

8

“Theo cách nào đó, bàn chân của ông ấy còn hữu dụng hơn cánh tay của tôi. Tôi rất khâm phục cái cách anh ấy tự nổ lực để tồn tại hơn là nhờ vào sự giúp đở của những người khác”, một người dùng Internet bình luận trên báo Tân Hoa Xã.

9 10

“Tôi cảm thấy muốn khóc khi nhìn những bức hình chụp cảnh anh ấy cho mẹ mình ăn. Tôi cầu chúc cho anh những điều tốt đẹp nhất”, một bình luận khác.

11 12

Câu chuyện về lòng hiếu thảo của Chen được mọi người cảm phục và trở thành tấm gương sáng cho những đứa trẻ trong làng.

Chia sẻ
Tin mới nhất