Vòng quanh Thế giới

Cậu bé 15 tuổi không tay chơi piano khiến thế giới kinh ngạc

Chia sẻ

Với một người bình thường, lành lặn, việc học đàn piano đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và cố gắng. Vậy nên, nếu một người khuyết tật có thể chơi được loại nhạc cụ này, thì đó hẳn phải là cả một kỳ tích.

Alexey Romanov - cậu bé người Nga 15 tuổi hiện đang sống tại thành phố Kazan bị khuyết tật bẩm sinh. Cậu sinh ra mà không có một bàn chân và cả hai bàn tay. Thế nhưng, khiếm khuyết đó đã không thể nào cản trở cậu bé kiên cường này đến với âm nhạc. Cậu bé mồ côi Alexey hiện nay đang học lớp 9 tại một trường nội trú dành cho trẻ mắc chứng rối loạn cơ xương. Cậu đam mê âm nhạc từ rất lâu, đặc biệt là nhạc cổ điển và đương đại không lời. Càng nghe nhạc, Alexey lại càng có thêm mong muốn chơi được những bản nhạc đó. 

1nohand

Alexey kể lại rằng hai năm trước đây, một người bạn là nghệ sĩ violon đã dạy cậu những nốt nhạc cơ bản, một người bạn khác là nghệ sĩ piano gửi cho cậu những bản nhạc để nghiên cứu.

Trường nội trú cậu đang theo học có một chiếc piano. Một ngày nọ, Alexey quyết định tới gặp cô giáo dạy nhạc để bày tỏ ước muốn của mình. Cô giáo yêu cầu Alexey chơi cho cô một bản nhạc. Và rồi cậu bé không tay Alexey đã làm cho cô giáo của mình phải ngỡ ngàng. Từ đó, hai cô trò tập luyện với nhau hàng ngày. Chỉ một năm sau đó, Alexey đoạt giải nhất trong kỳ thi năng khiếu quốc gia dành cho trẻ em khuyết tật. Phần thưởng của cậu là cả một chiếc piano điện! Thành công bước đầu đó lại càng tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Alexey. 

2nohand

Không chấp nhận đầu hàng số phận, Alexey cố gắng sử dụng tất cả những gì mình có trong cuộc sống hàng ngày. Cậu có thể viết, có thể bưng đồ và giờ cậu có thể chơi cả piano nữa!

Chúng ta hãy cùng nghe Alexey chơi nhạc phẩm nổi tiếng River Flows In You của nghệ sĩ Yiruma nhé: 

Sau khi biết tin về cậu bé đặc biệt này, Dàn nhạc giao hưởng La Primavera của thành phố Kazan đã mời cậu tham dự dự án âm nhạc “Những ngôi sao của ngày mai”. Và cuối cùng, cậu bé không tay đã được chơi piano cùng cả dàn nhạc nổi tiếng này. Cậu chia sẻ: “Đó là lần đầu tiên em được đứng trên sân khấu cùng một dàn nhạc. Lúc đầu, em cảm thấy rất lo lắng. Nhưng nhờ sự động viên của các nhạc công, em đã hoàn thành tốt phần biểu diễn của mình”. Cậu cũng cho biết việc tập luyện piano không gây đau đớn cho hai tay của cậu chút nào. 

Tuần trước, Alexey đã ghi danh theo học một trường âm nhạc của thành phố Kazan. Câu chuyện của cậu đã lay động được rất nhiều trái tim của người dân Nga cũng như cư dân trên toàn địa cầu. Cầu chúc cho cậu có được sức khỏe để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê âm nhạc của mình. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất