Vòng quanh Thế giới

Cặp vợ chồng kết hôn gần 100 năm vẫn sống hạnh phúc khiến nhiều đôi ngưỡng mộ

Mai Linh
Chia sẻ

Với cuộc hôn nhân đã kéo dài 96 năm, cặp cụ ông bà hơn 100 tuổi tiết lộ họ vẫn còn rất nhiều tình yêu dành cho nhau.

Một cặp vợ chồng đã ngoài 100 tuổi đã khiến rất nhiều cặp đôi khác phải ngưỡng mộ trước tình yêu của họ. Ngày ngày tay trong tay hạnh phúc cùng nhau đi dạo quanh làng, ánh mắt nhìn nhau âu yếm, trao cho nhau những cái khoác vai ấm áp,… Họ tiết lộ rằng, vẫn còn dành cho nhau rất nhiều tình cảm đặc biệt.

Cụ bà Basao hạnh phúc bên chồng

Cụ bà Basao hạnh phúc bên chồng

Câu chuyện tình yêu của họ bắt đầu khi cụ bà Wei Basao (hiện nay 103 tuổi) lúc đó mới chỉ 7 tuổi bị mồ côi cha mẹ. Sau đó, bà đã bắt đầu chuyển đến nhà cụ ông Wei Qishou để sống. Cuộc hôn nhân của họ bắt đầu từ đó, có thể xem đây là một cuộc tảo hôn.

Từ đó cho đến nay, cặp vợ chồng này vẫn sống tại làng Taiping, Quế Lâm (một thành phố ở khu tự trị Choang, Quảng Tây, Trung Quốc). Không giống với nhiều cuộc tảo hôn khác, mặc dù không được biết mặt nhau, biết đến tình yêu với nhau từ trước hay độ tuổi còn rất bé để có thể nhận thức được về cuộc sống hôn nhân và gia đình. Tuy nhiên, cặp vợ chồng này vẫn sống rất đầm ấm, hạnh phúc trong một tổ ấm đại gia đình lớn của cụ ông Qishou.

Cuộc hôn nhân 96 năm nhưng chưa bao giờ thấy cặp đôi to tiếng với nhau

Cuộc hôn nhân 96 năm nhưng chưa bao giờ thấy cặp đôi to tiếng với nhau

“Hồi đó, vào buổi chiều, chúng tôi ăn uống với những người lớn tuổi trong gia đình Qishou, chúng tôi đã là vợ chồng của nhau 96 năm”, cụ bà Basao chia sẻ.

Được biết, gia đình cụ ông Qishou vốn là nông dân rất nghèo. Khi hai ông bà kết hôn với nhau chỉ có một chiếc giường đã cũ nát. Nhiều hôm gia đình không có thức ăn nhưng họ vẫn đối xử với con dâu rất tốt, họ dành những thứ đồ ăn còn sót lại cho vợ chồng ông bà Wei.

Cuộc sống giản dị mà hạnh phúc khiến nhiều cặp đôi khác vô cùng ngưỡng mộ

Cuộc sống giản dị mà hạnh phúc khiến nhiều cặp đôi khác vô cùng ngưỡng mộ

Khi trưởng thành, cụ ông Qishou tiếp tục theo nghiệp nông, làm ăn chăm chỉ nuôi vợ con. Còn cụ bà Basao thì ngoài việc chăm con còn kiếm thêm thu nhập bằng nghề khâu vá giầy dép.

Dù gia đình nghèo với những khoản thu nhập ít ỏi nhưng chưa bao giờ thấy những người thân trong gia đình họ to tiếng với nhau. Hai ông bà đã có với nhau 5 người con trai và một cô con gái. Tuy phải đi làm ăn xa để mưu sinh nhưng họ vẫn dành thời gian về thăm hỏi bố mẹ khi rảnh rỗi.

Dù đã cao tuổi nhưng người trong làng vẫn thường thấy họ tay trong tay nhau hạnh phúc dạo chơi mỗi khi thời tiết đẹp

Dù đã cao tuổi nhưng người trong làng vẫn thường thấy họ tay trong tay nhau hạnh phúc dạo chơi mỗi khi thời tiết đẹp

Người dân làng Taiping cho biết, họ chưa bao giờ thấy cụ bà Basao và cụ ông Qishou to tiếng với nhau dù chỉ một lần. Điều họ thấy duy nhất đó là những cái tay trong tay của hai người dạo quanh làng mỗi khi thời tiết đẹp trời. Và hình ảnh đó lại khiến họ cảm thấy ấm lòng và tự an ủi về một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc mà giản đơn.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất