Công Nghệ

Bị phát hiện vượt ngục vì 'tự sướng' trên Facebook

Chia sẻ

Một phạm nhân đã trốn khỏi trại giam, chụp ảnh tự sướng trên Facebook và còn đi hẹn hò với bạn gái. Thông qua mạng xã hội, cảnh sát hy vọng có thể tìm được tung tích của người này.

Beau Wiles, 25 tuổi, là phạm nhân trốn khỏi trại giáo dưỡng Goulburn (Úc) hôm thứ 4 tuần trước. Từng là một ca sỹ hát rap vui tính và được bạn bè quý mến, Wiles bị phạt 18 tháng tù giam vì tội ăn trộm trong siêu thị, lái xe không bằng lái và lăng mạ một cảnh sát. Sau khi trốn khỏi trại giam lúc 10h sáng, Wiles công khai đăng ảnh 'tự sướng' chỉ mặc đồ lót trên Facebook sau đó 2 ngày. Bức ảnh được đăng kém với dòng trạng thái “Yêu em, công chúa của anh”. Một người dùng Facebook được cho là bạn gái hiện tại của Wiles còn bình luận rằng mong sớm được gặp lại anh chàng.

Beau Wiles đăng hình selfie lên Facebook cho bạn gái xem sau 2 ngày vượt ngục.

Beau Wiles đăng hình selfie lên Facebook cho bạn gái xem sau 2 ngày vượt ngục.

Các thám tử đã điều tra thấy một trang Facebook cá nhân đăng ký dưới tên của Wiles có đăng tải những bức ảnh chụp sau song sắt. Trong thời gian ở trại giam, anh chàng này cũng từng đăng status về cuộc sống tại đây như tập gym, ăn cá hồi…

Cho đến khi nhìn thấy bức ảnh trên Facebook thì bạn bè mới biết Wiles đang chạy trốn và đã có bạn gái mới. Có người bình luận không hiểu anh chàng đang làm gì. Một số người khác cho rằng Wiles cũng muốn vui vẻ và tiệc tùng.

Wiles trước khi bị phạt giam là một ca sỹ hát rap vui vẻ và không gây hại đến ai.

Wiles trước khi bị phạt giam là một ca sỹ hát rap vui vẻ và thân thiện.

Bác của Wiles nói anh chàng đã trải qua một cuộc đời khó khăn và lầm lỗi, nhưng không gây hại đến ai. Theo Daily Mail, bạn thân của anh chàng - McBride, không nghĩ Wiles là người bạo lực, vì cô từng chứng kiến sự suy sụp của bạn mình từ sau khi người mẹ qua đời.

McBride đã nhắn nhủ trên Facebook rằng Wiles nên đầu thú với cảnh sát và đừng gây ồn ào như vừa rồi. Cô lo lắng anh chàng sẽ bị thương và hứa sẽ giúp Wiles được ra tù hợp pháp.

Cảnh sát gửi lệnh truy nã Beau Wiles - cao hơn 180cm, nặng 100kg, có hình xăm ở cẳng tay. Bất kỳ ai nhìn thấy Wiles có thể trình báo qua đường dây nóng 000.

Cảnh sát gửi lệnh truy nã Beau Wiles - cao hơn 180cm, nặng 100kg, có hình xăm ở cẳng tay. Bất kỳ ai nhìn thấy Wiles có thể trình báo qua đường dây nóng.

Việc sử dụng điện thoại di động là bị cấm theo quy định của trại giam. Nếu bị phát hiện, phạm nhân sẽ bị kết án 2 năm tù giam và người nhà không được phép viếng thăm. Gần đây, chính phủ Úc mới thông báo những biện pháp mới nhằm ngăn chặn việc đăng nhập phạm pháp qua điện thoại của phạm nhân.

Wiles sẽ được tại ngoại vào ngày 10/7/2016. Anh chàng là phạm nhân thứ hai trốn khỏi trại giam trong vài tháng qua. Hồi tháng 8, phạm nhân đầu tiên vượt ngục bằng cách quấn ra giường thành đoạn dây thừng dài và trèo qua tường. Tuy nhiên, phạm nhân này cũng đã bị bắt lại sau 12 tiếng.

Trại giáo dưỡng Goulburn cách Sydney 150km về phía tây nam. Wiles là phạm nhân thứ hai từng trốn khỏi trại giam vài tháng gần đây.

Trại giáo dưỡng Goulburn cách Sydney 150km về phía tây nam. Wiles là phạm nhân thứ hai từng trốn khỏi trại giam vài tháng gần đây.

Hiện cảnh sát đang tiếp tục truy tìm dấu vết của phạm nhân “quái chiêu yêu Facebook” này.

Chia sẻ
Tin mới nhất