Vòng quanh Thế giới

Cận cảnh 'phân xưởng thánh chiến chết chóc' rợn người của IS

Chia sẻ

IS đang có những tham vọng lớn hơn cho các cuộc thánh chiến chống lại phương Tây. Âm mưu này thể hiện rõ qua việc chúng mở hẳn một phân xưởng chế tạo vũ khí chết người tại Syria.

Tại phân xưởng bí mật nằm trong một trường đại học thánh chiến ở thành phố Raqqa (Syria), IS đang nghiên cứu phát triển dòng xe ô tô không người lái có thể được sử dụng như những quả bom di động trong các cuộc tấn công ngoạn mục chống lại phương Tây. Nếu thành công, nhóm khủng bố có khả năng gây ra những cuộc tàn sát đẫm máu mà không cần hy sinh binh lính.

cancanhkinhhoangphanxuongthanhchienISIS-1

Một chiếc xe ô tô không người lái đang được IS nghiên cứu phát triển trong nỗ lực thực hiện các cuộc tấn công ngoạn mục chống lại phương Tây.

cancanhkinhhoangphanxuongthanhchienISIS-5

Ô tô không người lái được gắn kèm chất nổ và hướng vào một mục tiêu định sẵn để gây ra những thiệt hại khủng khiếp.

cancanhkinhhoangphanxuongthanhchienISIS-3

“Tài xế” trong các ô tô không người lái của IS là một con ma-nơ-canh có gắn bộ điều chỉnh nhiệt để nhằm đánh lừa các máy quét kiểm tra trong những tòa nhà quan trọng ở phương Tây.

Đặc biệt kinh hoàng hơn khi IS khiến các cơ quan an ninh phương Tây phải choáng váng khi chúng tái sử dụng các tên lửa bị hỏng để bắn rơi máy bay chở khách hoặc máy bay quân sự của các nước trong liên minh chống IS. 

cancanhkinhhoangphanxuongthanhchienISIS-9

Những kẻ cuồng tín tìm cách tái sử dụng hàng nghìn tên lửa mà các chính phủ phương Tây coi là đồ bỏ “quá date”.

cancanhkinhhoangphanxuongthanhchienISIS-4

Các nhà khoa học và các chuyên gia đạn đạo đã được nhóm khủng bố này thuê về để chế tạo ra những vũ khí mới tinh vi phục vụ cho các cuộc “tắm máu” ở châu Âu.

cancanhkinhhoangphanxuongthanhchienISIS-6

Đoạn phim cũng cho thấy các nhà khoa học IS đang sản xuất pin nhiệt tự chế cho tên lửa đất-đối-không.

 Những “công cụ giết chóc” do đơn vị nghiên cứu và phát triển của nhóm khủng bố sản xuất được mô tả chi tiết trong đoạn video quay lại một buổi hướng dẫn kéo dài 8 giờ do các chiến binh IS thực hiện. Đoạn video này sau đó đã lọt vào tay hãng thông tấn Sky News khi một thành viên IS mang video hướng dẫn chưa được chỉnh sửa trong người đã bị bắt bởi tàn quân của tổ chức “Quân đội Syria tự do” (FSA) trên đường tiến về phía bắc qua Thổ Nhĩ Kỳ để đến châu Âu. ”

cancanhkinhhoangphanxuongthanhchienISIS-2

Video hướng dẫn được IS quay lại và bí mật gửi cho các thành viên đang sống ẩn mình ở các thành phố châu Âu. Sau đó, những người này sẽ sử dụng các hướng dẫn của tổ chức để tự chế tạo bom xe.

cancanhkinhhoangphanxuongthanhchienISIS-8

Một quả bom tự chế trong phân xưởng của IS.

Thiếu tá Chris Hunter, một cựu cố vấn và quân nhân của lực lượng đặc biệt trong quân đội Anh cho biết, ông đã bị sốc khi thấy sự phát triển công nghệ giết chóc được tiết lộ trong các cảnh quay của phiến quân Hồi giáo. Chris còn nhận xét những thiết bị ông nhìn thấy trong video tuyên truyền của IS có chất lượng rất tốt. Chúng có thể gây sốc cho bất kỳ ai khi nhìn thấy những gì IS đang làm trong phân xưởng bí mật của chúng.

cancanhkinhhoangphanxuongthanhchienISIS-7

Thiếu tá Chris Hunter (trái) cho biết ông đã bị sốc vì nhìn thấy những phát triển công nghệ kinh hoàng tiết lộ trong các cảnh quay phim.

Chris bình luận thêm về video của IS: “Sự tiến bộ trong các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển của IS đã chỉ cho chúng ta thấy rằng hiện nay tổ chức này đang hoạt động ở mức độ nào và tham vọng của họ tới đâu. Đồng thời cảnh báo sự đa dạng trong các mối đe dọa chết chóc từ IS mà chúng ta phải đối mặt trong tương lai. Tôi có thể nói rằng đây là tin tức tình báo quan trọng nhất ngay thời điểm này”.

Chia sẻ
Tin mới nhất