Vòng quanh Thế giới

Cái chết oan uổng của người mẹ tự tử để lấy tiền chữa bệnh cho con

Chia sẻ

Nghĩ mình chết đi sẽ nhận được số tiền từ công ty bảo hiểm để chi trả chữa bệnh cho con, người mẹ này đã tự tử, nhưng kết quả không như bà mong đợi.

Câu chuyện thương tâm xảy ra tại khu người nghèo tại Thẩm Quyến, Trung Quốc từ cuối tháng 3 vừa qua. Người mẹ già 63 tuổi đã nhảy từ ban công tầng 9 của khu nhà để tự tử.

Cậu con trai tin rằng vì muốn có tiền chữa bệnh cho mình mà mẹ phải tự tử

Cậu con trai tin rằng vì muốn có tiền chữa bệnh cho mình mà mẹ phải tự tử

xotxametutudelaytienbaohiemtravienphichocon5

Theo điều tra, cái chết của người mẹ đang được giấu danh tính này là do cố ý tự tử. Người con trai của bà đau lòng kể lại lời trăn trối cuối cùng của mẹ trước khi chết: “Mẹ sẽ ổn thôi, mẹ sẽ giúp con có được số tiền mà con cần”.

Năm 2005, người con trai được các bác sĩ chẩn đoán mắc căn bệnh Bechterew (bệnh “cột sống tre” còn gọi là bệnh viêm cột sống dính khớp). Đây là căn bệnh gây ra cho người bệnh nhiều đau đớn, các khớp từ cổ xuống lưng dần bị cứng lại và dần không cử động được. Tuy nhiên, lúc đó không ai trong gia đình biết về căn bệnh của người con trai.

10 năm sau, khi căn bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối, khi mà cậu con trai không thể di chuyển hông và quay đầu được nữa, anh đã quyết định cho gia đình biết về bệnh tình của mình.

Mắc bệnh Bechterew 10 năm anh mới chịu nói cho gia đình khi đã ở giai đoạn cuối

Mắc bệnh Bechterew 10 năm anh mới chịu nói cho gia đình khi đã ở giai đoạn cuối

Lúc này, cả gia đình phải tập trung để chữa bệnh cho anh, trong khi bản thân anh cũng không thể đi làm để nuôi bản thân. Quá thương con, người mẹ đã cố gắng nghĩ hết cách để có tiền chữa bệnh cho con. Theo lời kể của cậu con trai, mẹ anh đã nhắc đến hợp đồng bảo hiểm đã mua trước đây.

Người con trai tin rằng chỉ vì mình mà mẹ anh đã tự tử, khi nghĩ rằng công ty bảo hiểm sẽ có đền bù cho bà khoảng 300.000 nhân dân tệ (tương đướng 1,03 tỷ đồng) nếu bà chết. Tuy nhiên, thật trớ trêu, sau khi sự việc đau lòng xảy ra thì họ cũng không có một khoản chu cấp nào.

Anh từng nghĩ giá như mình chết đi thì mẹ đã không phải làm như vậy

Anh từng nghĩ giá như mình chết đi thì mẹ đã không phải làm như vậy

Được biết, chính sách bồi thường này tại công ty bảo hiểm đã hết hạn từ tháng Mười năm ngoái. Đồng thời, một điều khoản khác trong hợp đồng cũng ghi rõ sẽ không có bất cứ khoản thanh toán nào cho những trường hợp tử vong vì tự tử.

Trước sự ra đi của người mẹ, cậu con trai đã vô cùng đau khổ và dằn vặt bản thân. Anh từng nghĩ nếu mình chết đi thì mẹ đã không phải làm những việc đau lòng như vậy.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất