Vòng quanh Thế giới

Bố mẹ đứng tim khi phát hiện giọng nói lạ trong phòng ngủ của con

Chia sẻ

Rất có thể gia đình bạn đang bị theo dõi bởi những kẻ giấu mặt. Hãy cảnh giác với những thiết bị có kết nối mạng Internet trong nhà!

Một gia đình sống ở Washington (Mỹ) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại câu chuyện cảnh giác liên quan đến thiết bị giám sát được đặt trong phòng ngủ đứa con trai 3 tuổi của họ. 

Con trai của Jay và Sarah từng nói với bố mẹ rằng em rất sợ ngủ trong phòng vào ban đêm vì thường nghe thấy có tiếng ai đó nói chuyện với mình. Lời cảnh báo của con trai khiến hai người rất hoang mang. 

Con trai của Jay và Sarah từng nói với bố mẹ rằng em rất sợ ngủ trong phòng vào ban đêm vì thường nghe thấy có tiếng ai đó nói chuyện với mình. Lời cảnh báo của con trai khiến hai người rất hoang mang. (Ảnh lấy từ thiết bị giám sát của gia đình)

Một hôm, Jay và Sarah quyết định vào phòng con trai vào ban đêm để kiểm tra và họ đã nghe thấy một giọng nói lạ phát ra từ thiết bị giám sát: “Thức dậy đi nào cục cưng ơi, bố đang tìm con kìa”. Khi họ tiến vào, giọng nói vẫn tiếp tục vang lên: “Con nhìn xem ai đang đến kìa”.

Đến lúc này, Jay và Sarah đã có thể khẳng định bộ thiết bị giám sát (bao gồm cả camera) đã bị kẻ gian thâm nhập nhằm theo dõi những người trong gia đình họ.

Quá sợ hãi, hai vợ chồng tức tốc gọi điện cho Foscam, công ty sản xuất bộ thiết bị giám sát. Phía nhà cung cấp cũng xác nhận rằng thiết bị của họ hoàn toàn có thể bị tấn công và điều khiển từ xa bởi bất kỳ ai sở hữu một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay.

Quá sợ hãi, hai vợ chồng tức tốc gọi điện cho Foscam, công ty sản xuất bộ thiết bị giám sát. Phía nhà cung cấp cũng xác nhận rằng thiết bị của họ hoàn toàn có thể bị tấn công và điều khiển từ xa bởi bất kỳ ai sở hữu một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay. (Ảnh minh họa)

Lo ngại rằng tên hacker sẽ tiếp tục theo dõi gia đình mình, Jay và Sarah đã siết chặt an ninh trong nhà đồng thời cảnh báo đến những người có nguy cơ gặp phải trường hợp tương tự như gia đình họ.

thietbigiamsattreem (4)

Theo CBS News, tội phạm công nghệ xuất hiện ngày một nhiều hơn. Ngoài ra, việc các thiết bị giám sát trẻ em cho phép kết nối Internet và điều khiển thông qua điện thoại thông minh càng tạo cơ hội thuận lợi cho kẻ gian chiếm quyền kiểm soát thiết bị. (Ảnh minh họa)

Qua câu chuyện của gia đình Jay và Sarah, chuyên gia xử lý sự cố Dave Hatter đã đưa ra lời khuyên rằng các gia đình nên đặt hai mật khẩu khác nhau cho Wi-Fi và thiết bị giám sát, cũng như thường xuyên cài đặt các bản cập nhật thiết bị mới nhất.

(Tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi)

Chia sẻ
Tin mới nhất