Vòng quanh Thế giới

Bí ẩn về bộ tộc săn đầu người cuối cùng ở Ấn Độ

Chia sẻ

Bộ tộc săn đầu người đáng sợ Konyak Naga ở Ấn Độ hiện không được phép treo đầu của các kẻ thù lên tường nhà họ nữa. Tuy nhiên, ngoài các vũ khí vẫn đang cất giữ, những vết tích trên cơ thể đã hé lộ lịch sử đầy bạo lực của họ.

Bộ tộc Konyak Naga hiện đang cư trú ở làng Longwa, rìa tỉnh Nagaland của Ấn Độ. Các cựu chiến binh của bộ tộc thường có những hình xăm và đồ trang sức đặc biệt, ám chỉ số lượng người họ đã giết hại. sandaunguoi (10)

Do đã cải sang đạo Thiên Chúa giáo nên niềm tự hào của các các chiến binh trong bộ tộc hiện được phê diễn ở nhà, thông qua các hộp sọ động vật, chứ không phải hộp sọ người, treo trên tường - điều trái ngược hoàn toàn so với trước đây. sandaunguoi (1)

Trong quá khứ, việc giết một kẻ thù và đem đầu của họ về từng được coi là nghi thức trưởng thành ở bộ tộc Konyak Naga. Hành động này cũng được tưởng thưởng bằng một hình xăm trên mặt hoặc ngực của chiến binh. sandaunguoi (2)

Nhiếp ảnh gia Trupal Pandya đã dành nhiều thời gian để trò chuyện cùng, chụp ảnh chân dung các cựu chiến binh Konyak Naga trong một nỗ lực nhằm lưu lại phong cách sống độc đáo của họ trước khi nó hoàn toàn biến mất. Để có được sự tin cậy của bộ tộc săn đầu người cuối cùng ở Ấn Độ, anh Pandya, 28 tuổi đã ăn cùng, ngủ cùng với các thành viên bộ tộc trong những túp lều của họ. sandaunguoi (9)

Theo nhiếp ảnh gia Pandya, suốt một thời gian rất dài, người Konyak Naga từng sống vô cùng ẩn dật vì họ là một cộng đồng tự cung, tự cấp. Họ tự tạo ra thức ăn, quần áo và vũ khí cho mình. sandaunguoi (7)

Trong một cuộc chuyện trò thân mật, cựu chiến binh săn đầu người Luhbong Wang, 76 tuổi, tiết lộ: “Trước kia, chúng tôi từng quen với việc treo đầu của các kẻ thù trên tường nhà mình, nhưng hiện không được phép làm việc đó nữa. Vì vậy, chúng tôi thay thế chúng bằng các hộp sọ động vật mà chúng tôi giết để lấy thịt cho gia đình. Các đầu người đối với chúng tôi trước đây cũng tương tự như tiền đối với thế hệ các bạn ngày nay. Chúng mang lại cho chúng tôi sự kính trọng và đồng nghĩa với việc sẽ kiếm được cô gái tốt hơn để lấy làm vợ. Các hình xăm tượng trưng cho những thành tích của chúng tôi”. sandaunguoi (3)

Hiện các xương của bò rừng, hươu nai, lợn lòi và chim tê điểu đang được dùng tô điểm cho các bức tường của mọi ngôi nhà thuộc bộ tộc Konyak Naga như phần thưởng cho nhiều thập niên săn bắt. sandaunguoi (8)

Ching Kum, 86 tuổi, một cựu chiến binh khác được tôn kính trong cộng đồng vì săn chiếc đầu người cuối cùng năm 1990, trong cuộc chiến với bộ tộc Chang, cho biết, ông đã “kiếm” được 4 đầu người và hiện phải chật vật thích nghi với các thay đổi trong xã hội. sandaunguoi (6)

Bất chấp cuộc sống rất đơn sơ không có bất kỳ sự hỗ trợ nào của công nghệ, thế hệ trẻ hơn của bộ tộc đang mon men sử dụng điện thoại di động, các phương tiện giao thông cơ giới và hệ thống đài phát thanh. sandaunguoi (5)

Các thành viên bộ tộc nhìn chung vẫn sống theo các luật định của cha ông. Mọi người trong cộng đồng đều tuân thủ nghiêm ngặt các trách nhiệm và nghĩa vụ truyền thống. Song đối với họ, những ngày tươi đẹp nhất đã là quá khứ.

Một thành viên bộ tộc nói thêm rằng, họ từng giết 4 - 5 người/tháng, nhưng đã không giết thêm bất kỳ ai kể từ năm 1960. Đối với họ, lối sống của bộ tộc trước kia không đáng bị lên án khi hàng ngàn người vẫn đang bị giết hại hàng ngày khắp thế giới hiện nay.

Chia sẻ
Tin mới nhất