Vòng quanh Thế giới

Bi hài chuyện đổi 'sex' để học lái xe miễn phí tại Hà Lan

Chia sẻ

Chính phủ Hà Lan thông qua đạo luật cho phép các học viên lái xe được phép "đổi tình" lấy buổi học với người hướng dẫn.

Tuy nhiên, đạo luật mới này không chỉ đơn giản có vậy. Chính phủ Hà Lan còn quy định người dạy lái và học viên tham gia “thỏa thuận” đều phải trên 18 tuổi đồng thời những hành vi tình dục chỉ được diễn ra ở nơi an toàn cho người thực hiện nó cũng như không ảnh hưởng tới cộng đồng.

Tở USA Today nói rất mỉa mai: “Một ngày nữa mới đến ngày Giáng Sinh nhưng lễ lại tới sớm với những người dạy lái xe ở Hà Lan sau khi chính phủ ban hành đạo luật cho phép họ thu phí của học viên bằng… tình dục”. Còn trang CNN của Mỹ cũng kịp thời bình luận rằng sự kiện lạ lùng này đã khiến việc “là công dân Hà Lan” mang một ý nghĩa “hoàn toàn mới mẻ”.

CWxM2oRWsAI5Btv

Hà Lan nổi tiếng là một quốc gia cởi mở với hoạt động mại dâm và các vấn đề liên quan đến tình dục.

Trong buổi họp Nghị viện Hà Lan cách đây vài ngày, một quan chức đã thẳng thắn bày tỏ sự quan ngại của ông về đạo luật mới. Ông cho rằng bản chất của việc “đổi học trao tình” chính xác là “mại dâm” và việc hợp pháp hóa đạo luật này sẽ gây khó khăn cho chính phủ trong việc áp thuế sao cho hợp lý.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Melanie Schultz can Haegen và Bộ trưởng Bộ Tư pháp Ard van der Steur phản hồi rằng nếu người dạy lái xe là người đề nghị “đổi tình” lấy buổi học lái thì đó không phải là mại dâm. Hai vị Bộ trưởng còn nói việc tình dục được đem ra để đổi bằng tiền mới là mại dâm.

collage

Bộ trưởng Bộ Giao thông Melanie Schultz can Haegen (trái) và Bộ trưởng Bộ Tư pháp Ard van der Steur (phải).

Ngay sau khi hai vị Bộ trưởng đưa ra câu trả lời trên, các trang tìm kiếm ghi nhận cư dân mạng Hà Lan và toàn thế giới đồng loạt tra thông tin về đạo luật mới hay còn được gọi với một cái tên nhạy cảm là “Ride for a ride” này. Dù có nhiều luồng ý kiến, nhưng chủ yếu những người dùng Internet đều lên tiếng phản đối đạo luật kỳ lạ này của Hà Lan. Một netizen người Canada viết: “Chúng ta đang sống trong ngày tận thế rồi!” Một người khác thốt lên: “Đây thật sự là một việc sai trái xét trên mọi khía cạnh!”

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất