Vòng quanh Thế giới

Bắt giữ 10 thanh niên Hàn Quốc rủ nhau gia nhập IS

Chia sẻ

Trong một tuyên bố hôm 25/11, Cục Tình báo Quốc gia cho biết, 10 công dân Hàn Quốc bị phát hiện khi cố gắng liên hệ với Nhà nước Hồi giáo (IS) và bày tỏ lòng mến mộ với phiến quân khủng bố này.

Các tay súng Hồi giáo IS.

Các tay súng Hồi giáo IS.

Không chỉ vậy, nhóm thanh niên này còn ca ngợi và công khai bày tỏ ý định gia nhập hàng ngũ khủng bố trên mạng internet. Nhờ xác định địa chỉ IP và xác minh nhận dạng nghi can, Cục Tình báo ngay lập tức đã bắt giữ và tiến hành thẩm vấn 10 thanh niên này.

“Số công dân Hàn Quốc bày tỏ sự quan tâm tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo ngày một tăng, bên cạnh đó, thời gian gần đây, số người lao động Hồi Giáo đến Hàn Quốc làm việc cũng tăng mạnh,” một quan chức tình báo cho biết. “Điều này làm tăng khả năng đối mặt với khủng bố tại Hàn Quốc.”

Cơ quan tình báo gần đây cũng đã bắt giữ hai người Hàn Quốc cùng 4 người nước ngoài khi trên đường đến Trung Đông để gia nhập IS. Trước đó, vào đầu năm, một thanh niên 18 tuổi người Hàn cũng bị tự tìm đường đến Syria để đầu quân cho phiến quân khủng bố cực đoan. Trong thời gian qua, Hàn Quốc đã trục xuất 48 người nước ngoài vì tình nghi liên can đến các tổ chức khủng bố quốc tế hoặc đe dọa an ninh quốc gia.

Trong cuộc họp của các Bộ trưởng vào buổi sáng cùng ngày, Tổng thống Park Geun-hye đề nghị sớm sửa đổi và thông qua Luật chống khủng bố mới sau bộ luật cũ ra đời cách đây 14 năm. Bà cũng nhấn mạnh Hàn Quốc không thể thoát khỏi nạn khủng bố toàn cầu đặc biệt là sau khi Hàn Quốc bị liệt vào danh sách 62 quốc gia là mục tiêu của IS.

Tổng thống Park Geun-hye khẳng định sẽ không khoan dung với các thành phần chống lại chính sách này của chính phủ, toàn bộ những người tham gia chống đối sẽ không được che mặt.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất