Vòng quanh Thế giới

Bạn nghĩ buổi sáng của một người nổi tiếng sẽ như thế nào?

Chia sẻ

Khoa học đã chứng minh, những thói quen tốt vào buổi sáng sẽ giúp ngày làm việc năng suất hơn. Cùng học hỏi những doanh nhân thành đạt và chính trị gia nổi tiếng thế giới làm gì khi bắt đầu ngày mới.

Tổng thống Mỹ Barack Obama luyện tập gym

barack-obama-exercising-050614

Được bình chọn là một trong những người đàn ông quyền lực nhất thế giới, Tổng thống Obama không phải là người có nhiều thời gian rảnh buổi sáng. Ông thức dậy lúc 6h45′ mỗi sáng rồi đến phòng tập gym với các bài tập nâng tạ và săn cơ bắp. Sau đó là bữa sáng với phu nhân Michelle và hai cô con gái Malia và Sasha. Sau khi tiễn hai con đến trường, Tổng thống Obama bắt đầu một ngày điều hành đất nước cực kỳ bận rộn.

Thủ tướng Anh David Cameron không xem TV buổi sáng 

01_NH10CAM_1148957k

Thủ tướng nước Anh Cameron bắt đầu ngày mới lúc 6h sáng, xem qua công việc quan trọng cho đến khoảng 8h rồi mới bắt đầu ăn sáng cùng phu nhân và các con. 

Điều đặc biệt là căn hộ của Thủ tướng Anh tại số 10 phố Downing có một quy tắc là không xem TV buổi sáng. Từ trước đến nay, ông cho rằng lũ trẻ nên làm những việc khác vào buổi sáng trước khi đến trường.

Tuy nhiên, Thủ tướng Cameron vẫn theo dõi tin tức trên báo chí và cộng đồng mạng mỗi sáng.

CEO của Starbucks Howard Schultz khởi đầu một ngày bằng cà phê

1ht_makecoffee16__01__630x420

Có lẽ không ngạc nhiên khi ông chủ Starbucks lại có thói quen một ly cà phê sáng mỗi ngày. 

Schultz thức dậy lúc 4h30′ và đi dạo cùng 3 chú cho trước khi quay về nhà pha một cốc cà phê cho hai vợ chồng lúc 5h45′ sáng.

CEO của Starbucks có lựa chọn đặc biệt với loại cà phê hay uống, lọc qua phin cà phê cổ từ Sumatra rồi hòa tan với nước sôi trong 3-4 phút trước khi thưởng thức.

Cựu CEO của Apple Steve Jobs độc thoại trước gương mỗi sáng 

stevejobs

Steve Jobs, nổi tiếng với bộ đồ đen, cổ áo đóng kín và là người đã đưa Apple trở thành công ty lớn nhất thế giới lại là một người rất giản dị. Mỗi sáng sau khi thức dậy, Steve Jobs đứng trước gương, nhìn vào chính mình và tự hỏi : “Nếu hôm nay là ngày cuối cùng trong đời, tôi có hạnh phúc với những gì mình sẽ làm hôm nay hay không?”. Nếu thấy phía kia chiếc gương đáp lại “Không” cho câu hỏi đó một vài lần, ông biết rằng mình cần phải thay đổi cái gì đó. Cứ như vậy, Steve Jobs đều nỗ lực mỗi ngày để thể hiện bản thân tốt nhất trong công việc và cuộc sống.

Đồng sáng lập Microsoft Bill Gates thích tập luyện trí não và cơ thể 

article-0-0F49261A00000578-90_474x684

Bill Gates - một trong những tỉ phú giàu nhất thế giới - thường hay rèn luyện cơ thể và cả trí não vào mỗi sáng. 

Ông dành khoảng 1 tiếng chạy bộ trên máy tập, trong khi đó vẫn theo dõi đoạn video hướng dẫn từ công ty Teaching Company. Điều này đảm bảo toàn bộ các bộ phận trên cơ thể đều được vận động và phối hợp trơn tru.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg ngủ rất ít 

HT_Mark_Zuckerberg_Facebook_ml_150701_16x9_992

Nhà sáng lập mạng xã hội Facebook nổi tiếng vì thường hay mặc chiếc áo T-shirt màu xám đơn giản từng phát biểu rằng, mặc áo giống nhau giúp anh “đưa ra ít quyết định hơn”.

Theo sleepypeople.com, Zuckerberg thường không dành nhiều thời gian cho giấc ngủ và nhiều khi thức đến 6h sáng để bàn luận với các cộng sự và nhân viên của mình. 

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos hưởng thụ một bữa sáng thong thả 

Không giống như nhiều doanh nhân thành đạt nhất trên thế giới nêu trên, Jeff Bezos, ông chủ của người khổng lồ Amazon chuyên bán hàng trực tuyến lại không phải tuýp người của buối sáng. 

Bezos rất quan trọng trong việc phải có một giấc ngủ ngon. Trong một lần trả lời phỏng vấn Wall Street Journal, ông cho biết mình “cảm thấy cả ngày tuyệt vời hơn nếu ngủ đủ 8 tiếng”.  jeff-bezos-3

Ông cũng tránh những buổi họp vào lúc sáng sớm để có thể dành cả buổi sáng thong thả ăn sáng cùng vợ và 4 đứa con. 

Theo sleepypeople.com, chính nhờ việc không dậy quá sớm nên Bezos chẳng bao giờ cần đến đồng hồ báo thức và có được giấc ngủ trọn vẹn. Ông cũng luôn dùng bữa sáng có lợi cho sức khỏe hơn là những món ăn nhanh nhiều chất béo. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất