Vòng quanh Thế giới

Anh hùng xả thân cứu người trong vụ tấn công Paris

Chia sẻ

Ngay giữa màn xả súng thảm khốc tại Paris, nhiều sinh mạng đã được cứu sống nhờ vào lòng dũng cảm hy sinh thân mình của các anh hùng thời bình. Một trong số đó là chàng trai gốc Phi hiền lành Ludovic.

Tối thứ 6 cuối tuần trước (13/11), Ludovic Boumbas đang nâng ly chúc mừng sinh nhật cô bạn Houda Saadi tại quán bar Belle Epique trên đường de Charonne, quận 11, Paris. Nhóm bạn đã ngà ngà say và cười nói không ngớt. Lúc đó mới chỉ khoảng 9 rưỡi tối. Bỗng nhiên, hai tay súng đột ngột xuất hiện trên một chiếc xe ô tô màu đen và bắt đầu nã đạn liên hồi vào đám đông khách khứa đang ngồi ngoài hiên của quán bar.

Những nhân chứng sống sót sau vụ tấn công bất ngờ đã kể lại với MailOnline rằng, ngay trong tích tắc, Ludovic quăng người lấy thân che chắn cho một cô gái và nhận trọn viên đạn vào mình. Cô gái cũng bị bắn nhưng may mắn vẫn còn sống và đang cấp cứu trong bệnh viện.

Người hùng Ludovic trong vụ xả súng tại quán bar ở quận 11, Paris. Anh đã lấy thân che đạn cứu sống 1 cô gái ngay khi 2 tay súng bắt đầu xả đạn.

Người hùng Ludovic trong vụ xả súng tại quán bar ở quận 11, Paris. Anh đã lấy thân che đạn cứu sống 1 cô gái ngay khi 2 tay súng bất ngờ xuất hiện và xả đạn.

Theo Liberation, Ludovic là người Công-gô nhưng lớn lên ở thành phố Lille, phía bắc nước Pháp. Năm nay anh 40 tuổi. Bạn bè của anh xúc động kể về chàng trai rất thân thiện với mọi người và thích đi du lịch. “Anh ấy thực sự là một người rất tốt bụng”, một người bạn lau nước mắt khi nhắc đến người bạn thân thiết đã hy sinh của mình.

Đau lòng hơn, không chỉ Ludovic mà chính chủ nhân bữa tiệc sinh nhật Houda và chị gái Halimi cũng nằm trong số19 người bị bắn chết ngay ngoài nhà hàng, theo News24.com đưa tin.

Bạn bè vô cùng tiếc thương chàng trai anh dũng hy sinh cứu người Ludovic. Anh rất tốt bụng và thích đi du lịch khi còn sống.

Bạn bè vô cùng tiếc thương chàng trai anh dũng hy sinh cứu người Ludovic. Anh rất tốt bụng và thích đi du lịch khi còn sống.

David Hadjadje, một người dân sống gần đó kể lại với Telegraph rằng anh nhìn thấy mọi người vô cùng hoảng loạn và sốc nặng: “Chuyện đó chỉ xảy ra trong chớp mắt, khoảng 3 phút. Sau đó chúng quay lại xe rồi phóng đi về hướng nhà ga Charonne. Mọi người lúc đó đã say và còn bàng hoàng chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra”.

9 người khác có mặt ngoài quán bar vào thời điểm bị tấn công cũng đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện, trong đó có cô gái mà người hùng Ludovic đã hy sinh lấy thân mình đỡ đạn. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất