Vòng quanh Thế giới

7 truyền thống độc đáo nhất thế giới trong Valentine's day

Chia sẻ

Chúng ta hãy cùng nhau khám phá những tập tục độc đáo trong ngày Valentine của 7 quốc gia trên thế giới dưới đây nhé!

#1: Đan Mạch 

1va

Các chàng trai Đan Mạch sẽ tỏ tình bằng một bài thơ viết trên một tờ giấy được cắt hình trang trí. Cuối bài thơ, các chàng không ký tên mà chỉ đánh một số dấu chấm tương đương với số chữ trong tên mình. Nếu cô gái đoán được ai là người gửi thư cho mình thì chàng trai sẽ gửi tặng cô một quả trứng nhân dịp Lễ Phục sinh của năm đó. 

#2: Nhật Bản

2va

Ở Nhật, phụ nữ sẽ là người thể hiện tình cảm và tặng chocolate cho người mình yêu. Vào ngày Valentine trắng (14/3), nam giới sẽ là người chủ động tặng quà cho phái yếu. Thông thường, họ sẽ mua những món quà rất giá trị kèm theo một hộp chocolate ngọt ngào. 

#3: Wales

3va

Người xứ Wales tổ chức Valentine's day vào ngày 25/1 - ngày của thánh Dwynwen hay chính là người bảo trợ cho những cặp tình nhân. Nam giới Wales sẽ tự khắc một chiếc thìa tặng cho người yêu để thể hiện tình cảm cũng như sự khéo léo của mình.

#4: Estonia & Phần Lan
4va

Ở Estonia và Phần Lan, người ta chọn tôn vinh tình bạn hơn là tình yêu vào ngày 14/2. Vào ngày này, những người bạn sẽ tụ tập lại, dành thời gian bên nhau hoặc trao đổi quà tặng.

 #5: Ý 5va

Người Ý thường tới thăm chiếc… đầu lâu của vị thánh Valentine tại Rome để cảm tạ người đã mang lại may mắn trong tình yêu hoặc để xin người ban phước lành cho chuyện tình cảm của mình. 

#6: Đức

6va

Nhiều người rất ngạc nhiên khi biết người Đức thường tặng nhau những món quà, tấm thiệp có hình những chú lợn trong Valentine's day. Người Đức quan niệm các chú lợn sẽ mang lại may mắn cho con người dịp Lễ tình nhân và chúng cũng là biểu tượng cho sắc dục.

#7: Trunq Quốc

7va

Các đôi yêu nhau người Trung Quốc thường lên chùa cầu xin may mắn trong ngày 14/2. Họ còn xin từ chùa về hai nhành huệ trắng. Nhành huệ của người con trai hay của người con gái héo nhanh hơn thì người đó dành ít tình cảm cho đối phương hơn. 

Chia sẻ
Tin mới nhất