Vòng quanh Thế giới

5 điều nhắn nhủ của mẹ bé gái bị chặt đầu tại Đài Loan

Chia sẻ

Vụ chặt đầu bé gái tại Đài Loan vào sáng 28/3 khiến người dân Đài Loan và cả châu Á vô cùng xót xa, bàng hoàng và phẫn nộ. Nhưng người phụ nữ tưởng chừng đau đớn nhất - mẹ của nạn nhân lại mạnh mẽ và bản lĩnh đến bất ngờ khi đối mặt với mất mát đầy ám ảnh này.

Mặc dù vô cùng đau lòng và phẫn nộ sau cái chết của con gái, cô Lưu - mẹ của “Bóng Đèn Nhỏ” (tên gọi của nạn nhân ở nhà) vẫn giữ được sự bình tĩnh khi trả lời phỏng vấn của báo giới sau vụ án mạng kinh hoàng.

chatdau_bongdennho (1)

Người mẹ này đối mặt với bi kịch một cách mạnh mẽ và bản lĩnh hơn dự đoán của mọi người.

5 điều mẹ của Bóng Đèn Nhỏ nhắn nhủ tới mọi người khi trả lời phỏng vấn báo giới sau vụ án mạng:

- Thứ nhất, tôi mong rằng các trang báo mạng và các phương tiện truyền thông, bất luận sự thật như thế nào, không nên đăng tải những thông tin không chính xác ví dụ như độ tuổi của con gái bé bỏng của tôi.

- Thứ hai, những bức ảnh hiện trường vụ án đang được lưu truyền trên mạng thật sự trông rất khó coi. Hy vọng mọi người có thể chủ động xoá chúng đi!

- Thứ ba, những bức ảnh và video clip liên quan đến gia đình tôi cũng không nên sử dụng. Xin hãy trả lại cho chúng tôi chút không gian riêng tư!

- Thứ tư, tôi còn ba đứa con nữa, tôi không hy vọng sẽ gieo vào đầu chúng nỗi ám ảnh về sự việc lần này. Mong mọi người có những phản ứng bình thường với sự việc, đừng làm quá lên! 

- Thứ năm, khi sự việc phát sinh, nhiều người bạn đã khuyên tôi rằng nên xóa những thông tin, hình ảnh trên mạng như khóa Facebook, blog… Nhưng tôi muốn lưu lại những kỷ niệm đẹp về Bóng Đèn Nhỏ. Tôi chỉ mở chúng cho bạn bè, người thân. Xin hãy tôn trọng sự riêng tư của chúng tôi!

Clip cô Lưu nêu lên 5 điều mong muốn của bản thân:

Bên cạnh đó, người mẹ đau khổ cũng mong các cơ quan chức năng nhanh chóng tiến hành điều tra, trả lại sự công bằng cho con gái mình, không để kẽ hở pháp luật giúp kẻ thủ ác thoát tội. Cô cũng khẳng định mong muốn con gái mình là nạn nhân cuối cùng phải chịu đựng tội ác khủng khiếp này.

Cô hy vọng cái chết của con gái sẽ không làm dấy lên tranh cãi về việc có nên hay không bỏ án tử hình tại Đài Loan. Vào thời khắc đau đớn này, cô không muốn nghĩ về vấn đề đó. Nếu như mọi người cảm thương và muốn quan tâm đến gia đình cô thì nên để một thời gian sau, khi họ đã có thể lấy lại cân bằng cảm xúc rồi hẵng mang ra thảo luận. Hiện tại, cô chỉ muốn chuẩn bị thật tốt cho đám tang của Bóng Đèn Nhỏ.

Chat-dau

Trước đó, người mẹ đau khổ đã khóc hết nước mắt khi bất lực chứng kiến cảnh tượng con gái bị chặt đầu.

Clip ghi lại phản ứng của cô Lưu ngay sau khi kẻ thủ ác vừa tước đi mạng sống của con gái cô:

chatdau_bongdennho (9)

Gia đình tổ chức lễ cầu siêu cho Bóng Đèn Nhỏ ngay tại nơi em bị sát hại.

Tại hiện trường vụ án mạng, hàng nghìn người đi qua đã để lại những món quà, búp bê, bánh kẹo… để bày tỏ lòng tiếc thương tới Bóng Đèn Nhỏ. Người dân còn thắp nến và phát nhạc tiễn em đi suốt hơn 1 giờ đồng hồ.

chatdau_bongdennho

chatdau_bongdennho (2) chatdau_bongdennho (4) chatdau_bongdennho (3) chatdau_bongdennho (5)

chatdau_bongdennho (6)

Hàng nghìn người dân Đài Loan để lại hoa, quà, bánh kẹo.. tại hiện trường vụ án để tiễn đưa nạn nhân về thiên đường.

Đài SET News đã tổ chức một sự kiện công cộng trực tuyến mang tên Gửi lên thiên đường cho thiên sứ Bóng Đèn Nhỏ một lời chúc phúc, hiện đã thu hút hơn 200 nghìn người tham gia.

bongdennho bongdennho (1)

bongdennho (2)

Cư dân mạng cũng có cách riêng để bày tỏ niềm tiếc thương gửi đến Bóng Đèn Nhỏ.

Chia sẻ
Tin mới nhất