Vòng quanh Thế giới

29 sinh viên Việt Nam gặp nạn trong vụ thuyền đâm xe bus ở Mỹ

Chia sẻ

Một chiếc xe bus chở nhiều sinh viên nước ngoài đã gặp tai nạn tại thành phố Seattle, Mỹ khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương.

Một chiếc xe bus chở nhiều sinh viên nước ngoài, trong đó có 29 sinh viên Việt Nam đã va chạm với một chiếc xe du lịch “Ride the Ducks” tại thành phố Seattle, Mỹ khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Video ghi lại cảnh hiện trường vụ tai nạn đâm xe trên cầu Aurora.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Seattle.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Seattle.

Vào lúc 11h15′ sáng ngày 24/9 (giờ địa phương), một chiếc xe bus chở học sinh trường North Seattle College và các sinh viên quốc tế đã va chạm với chiếc xe du lịch “Ride the Ducks” tại thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương.
 
Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, 29 sinh viên Việt Nam đã có mặt trên chiếc xe bus này.
 
Cảnh sát Seattle cho biết, theo điều tra ban đầu, đã có 4 người chết và hơn 50 người khác bị thương, trong đó có 17 người bị thương rất nặng, bao gồm 3 người phải mổ cấp cứu và 14 người khác đang được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt. Tất cả các nạn nhân trên đều đã được chuyển đến 9 bệnh viện của bang Washington. Tới sáng 25/9, có ít nhất 1 bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.
Đã có 4 người chết và hơn 50 người khác bị thương trong vụ tai nạn.

Đã có 4 người chết và hơn 50 người khác bị thương trong vụ tai nạn.

Tiến sĩ Warren Brown, Chủ tịch trường Đại học North Seattle, xác nhận 4 người thiệt mạng bao gồm Claudia Derschmidt, 49 tuổi, quốc tịch Áo, Privando Putradanto, 18 tuổi, quốc tịch Indonesia, Mami Sato, 36 tuổi, người Nhật Bản và nữ sinh Trung Quốc Runjie Song, 17 tuổi.
 
Vụ tai nạn xảy ra khi một chiếc xe du lịch tông ngang vào chiếc xe bus chở học sinh trên cây cầu Aurora gồm 6 làn xe ở thành phố Seattle. Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân tại sao một chiếc “thuyền du lịch” lại có thể tăng gấp đôi tốc độ giống như một con tàu và đâm trúng xe bus trên đường phố trong khi giới hạn tốc độ của chiếc xe bus lội nước này khi lưu thông trên cầu là 240km/giờ.
 
Theo một sinh viên Việt Nam tên Trang Nguyễn, 18 tuổi, hiện đang theo học tại Đại học North Seattle cho biết vì lý do sức khỏe kém, cô đã không có mặt trên chuyến xe ngày hôm qua. Tuy nhiên, Trang nói rằng cô nhận được tin nhắn từ bạn bè trên Facebook báo tin gặp tai nạn do đâm xe trên cầu Aurora, cùng với bạn đó là 2 sinh viên người Việt khác bị thương nhẹ.
 
Trên trang web của trường North Seattle College đang kêu gọi mọi người hiếm máu để cấp cứu những sinh viên bị thương. Ban giám hiệu nhà trường cũng cam kết sẽ hỗ trợ hết sức có thể cho những sinh viên gặp nạn và tạo điều kiện cho thân nhân của họ. 
 
Các gia đình có người thân tham gia chương trình trao đổi và học tập tại trường North Seattle College cần biết thêm thông tin chi tiết xin liên hệ vào đường dây nóng: 415-425-0228.
Một chiếc xe du lịch tông ngang vào chiếc xe bus chở học sinh trên cây cầu Aurora.

Một chiếc xe du lịch tông ngang vào chiếc xe bus chở học sinh trên cây cầu Aurora.

Xe du lịch lội nước của hãng Ride the Ducks là loại xe chuyên dùng để chở khách trong các tour du lịch có thể đi được cả dưới nước và trên cạn. Loại xe này đã từng được sử dụng trong Thế chiến thứ hai. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên những chiếc xe du lịch lội nước phục vụ cho việc ngắm cảnh gặp tai nạn. 

Chia sẻ
Tin mới nhất