Vòng quanh Thế giới

20 truyền thống lãng mạn mùa Noel trên thế giới

Chia sẻ

Giáng Sinh không chỉ có Ông Già Noel, cây thông, bít tất, gà tây… mà mỗi quốc gia, vùng miền trên thế giới còn có những cách thú vị và độc đáo riêng để đón mừng ngày Chúa Jesus ra đời.

truyenthongNoel (1)

Vào ngày 23/12 hàng năm, người dân Oaxaca, Mexico sẽ tụ tập ở quảng trường thành phố để tham gia sự kiện củ cải mừng Giáng Sinh. Những người tham gia sẽ phải tạc tượng những nhân vật mà họ yêu thích từ cây củ cải để trưng bày và người chiến thắng sẽ được đăng ảnh trên trang nhất của tất cả các tờ báo địa phương ngày hôm sau.

truyenthongNoel (2)

Tại Áo, vào ngày Thánh Barbara (4/12), người ta sẽ cắm một cành hoa anh đào trong nhà. Nếu hoa nở trước đêm Giáng sinh thì may mắn và một đám cưới sẽ là một điềm báo trước cho gia đình.

truyenthongNoel (3)

Trong đêm Giáng sinh, những cô gái chưa chồng sẽ bày trước mặt một nhúm hạt ngô và gia đình sẽ thả chú gà trống ra. Nếu gà trống chọn nhúm ngô nào thì cô gái đó sẽ sớm lấy chồng vào năm mới.

truyenthongNoel (4)

Ở vùng Catalonia, Tây Ban Nha, người dân thường đặt một thanh gỗ may mắn trong nhà vài ngày trước Giáng Sinh. Họ sẽ vẽ mặt mũi cho thanh gỗ và phủ nó bằng chăn. Mỗi ngày, những đứa trẻ trong nhà phải vờ như đang cho thanh gỗ ăn hoa quả và hạt dẻ bằng cách giúi đồ ăn dưới cái chăn. Đến ngày Giáng Sinh, tấm chăn sẽ được mở ra để lộ ra phía dưới đó những món quà mà bố mẹ chuẩn bị cho bọn trẻ. Họ sẽ nói với chúng rằng đó chính là món quà mà thanh gỗ mang lại để cảm ơn bọn trẻ đã cho ăn.

truyenthongNoel (5)

Ở cộng hòa Czech, những cô gái chưa chồng sẽ ném bỏ chiếc giày cũ của mình qua vai và về phía cửa ra vào. Nếu mũi giày hướng về phía cửa, cô gái sẽ lấy chồng trong năm tới, ngược lại cô sẽ phải đợi thêm cả năm mới lấy được chồng.

truyenthongNoel (6)

Vào ngày đầu năm mới, người Phần Lan sẽ cùng nhau đổ nhựa thông nấu chảy vào một chậu nước lạnh. Tạo hình trên mặt nước xuất hiện khi đó sẽ dự báo tương lai. Những người nào thấy hình nhẫn hay trái tim sẽ sớm gặp được tình yêu.

truyenthongNoel (7)

Ở Thessaly (Hy Lạp), con trai sẽ cầm một nhành cây tuyết tùng, và con gái thì cầm một cành hoa anh đào trắng và nướng trên ngọn lửa. Nhành cây nào cháy nhanh nhất được coi như dấu hiệu của may mắn - và một đám cưới không xa.

truyenthongNoel (8)

Theo truyền thống, đêm Giáng sinh là ngày duy nhất trong năm mà đàn ông Inuit (Greenland) sẽ “hầu phục” và thực hiện mọi nhu cầu của vợ. Nhưng đến sáng hôm sau thì đã là một năm mới và người phụ nữ trong gia đình người Inuit sẽ trở lại vai trò nội trợ bằng một tách trà chuẩn bị cho chồng.

truyenthongNoel (9)

Trẻ em Haiti lại đặt những đôi giày chất đầy ống hút dưới cây thông Noel và hy vọng Ông già Noel sẽ lấy đôi giày và thay bằng món quà Giáng sinh cho chúng.

truyenthongNoel (10)

Cả phụ nữ và đàn ông Ý đều thích mặc những bộ đồ lót và mang tất sặc sỡ vào đêm Giao thừa để mang lại may mắn cho cả năm.

truyenthongNoel (11)

Người dân Nhật Bản coi Giáng sinh giống như ngày lễ Tình nhân và cách thể hiện tình yêu phổ biến nhất lại là tại cửa hàng KFC. Tất nhiên bạn phải đặt giữ chỗ trước tại đây mới mong có một buổi tối lãng mạn với người yêu.

truyenthongNoel (14)

Trong bữa sáng ngày Giáng sinh, người Bồ Đào Nha có truyền thống đặt thêm một chiếc ghế trong bàn ăn để linh hồn của những người thân đã mất trong gia đình có thể tham gia. Truyền thống này cũng có mặt ở nhiều nước trên thế giới.

truyenthongNoel (15)

Ở Đan Mạch, bữa tiệc đêm Giáng Sinh có thể kéo dài từ nửa đêm tới tận sáng hôm sau. Các món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc là bánh pudding, ngỗng nướng, bắp cải tím, lưỡi lợn ngâm. Bên trong chiếc những chiếc pudding, một quả hạnh nhân sẽ được giấu kỹ và ai có được quả hạnh nhân này sẽ gặp may mắn cả năm tiếp theo. Sau khi ăn, gia chủ cũng phải để lại một miếng bánh pudding thừa. Miếng pudding này được cho là để dành cho chú tuần lộc tên là Nisse, bởi nếu quên, chú sẽ cảm thấy bị xúc phạm và sẽ mang tới sự bất hạnh cả năm.

truyenthongNoel (16)

Người phương Tây có truyền thống treo nhành tầm gửi trước cửa nhà trong mỗi dịp Noel. Các cặp đôi yêu nhau cũng bắt đầu hôn nhau dưới nhành tầm gửi với quan niệm rằng: nữ thần Frigga đã chứng kiến và bảo vệ tình yêu của họ mãi mãi. Niềm tin này trở thành một tập tục không thể thiếu trong các bữa tiệc Giáng sinh trên khắp thế giới.

truyenthongNoel (17)

Truyền thuyết Ukraine kể lại rằng, khi nghe một góa phụ than thở không có tiền để trang trí cậy thông Noel, các con nhện đã giăng tơ khắp cây thông như một món quà giúp người phụ nữ ấy. Ngày nay, nhện được giấy dưới gốc cây như biểu tượng của may mắn. Nhiều người còn tin rằng nguồn gốc của việc treo các dây kim tuyến trên cây thông .Noel là bắt nguồn từ câu chuyện này,

truyenthongNoel (18)

Nhiều cây thông Giáng sinh ở Mỹ được trang trí bởi một vật dụng kỳ lạ - dưa chuột ngâm muối. Truyền thống này bắt nguồn từ cuộc nội chiến, khi đó binh nhì John C. Lower vì quá đói trong đêm Giáng sinh nên đã cầu xin đội trưởng một quả dưa chuột ngâm muối. Nhờ đó mà anh đã được cứu sống. Hành động nhân đạo ấy từ đó bắt nguồn truyền thống trang trí độc đáo này.

truyenthongNoel (19)

Ở Venezuela, lễ Giáng Sinh bắt đầu vào ngày 16/12 và kết thúc vào ngày 24. Vào dịp này, những người dân ở thành phố Caracas sẽ đến nhà thờ làm lễ mỗi sáng bằng… giày trượt patin. Để bảo vệ người dân, chính phủ cấm cửa các loại xe từ buổi sớm tới 8 giờ sáng hàng ngày.

truyenthongNoel (20)

Một tập tục phổ biến khắp thế giới chính là nụ hôn đêm Giao thừa. Nhưng thực ra, truyền thống này còn được áp dụng ở hầu hết các bữa tiệc ăn mừng vào nhiều dịp khác nhau.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất