Vòng quanh Thế giới

12 điều ở Nhật mà cả thế giới phải ao ước

Chia sẻ

Những phát minh, nét văn hóa trong đời sống của người dân Nhật Bản chắc hẳn sẽ khiến nhiều nước phương Tây phát triển vô cùng ghen tị.

NhatBan (4)

Ghế có thể đổi hướng lưng dựa theo ý muốn như thế này, nếu bạn không quen ngồi ngược hướng tàu xe chạy vì sợ chóng mặt.

Trước mỗi bữa ăn tại bất kỳ nhà hàng hạng sang hay ở hè phố, bạn đều nhận được một chiếc khăn tay ấm để lau mặt và lau tay thật sạch.

Trước mỗi bữa ăn tại bất kỳ nhà hàng hạng sang hay ở hè phố, bạn đều nhận được một chiếc khăn tay ấm để lau mặt và lau tay thật sạch.

NhatBan (5)

Dù bạn gặp sự cố cà phê đổ vào áo và loay hoay không biết phải kiếm cửa hàng ở đâu để tìm đồ thay thế, hệ thống cửa hàng tiện lợi tại Nhật chính là lựa chọn số 1, vì lúc nào cũng có sẵn áo sơ mi và quần cho bạn phòng trường hợp cần kíp.

NhatBan (7)

Hệ thống quẹt thẻ đi lại tàu điện ngầm ở Nhật chỉ chặn lại nếu bạn không đưa thẻ qua máy đọc tại các cổng soát vé. Điều này trái ngược hẳn với cánh cổng soát vé tương tự tại Châu Âu, nhiều khi lớp rào chắn giữa lối đi lại khiến bao người chạy không kịp theo chuyến tàu.

NhatBan (9)

NhatBan (8)

Văn hóa xếp hàng luôn là một tấm gương đáng noi theo từ người Nhật. Để việc xếp hàng bớt tẻ nhạt hơn và cũng để trật tự hơn, tại các sân ga của Nhật đều xuất hiện các vết chân và bảng hiệu chỉ dẫn khu vực xếp hàng ngay ngắn như thế này.

NhatBan (11)

Xe đạp tại Nhật cũng có chỗ đậu xe trên phố và thật lạ lùng là các chốt khóa đều vừa khít dù loại bánh xe đạp cỡ lớn hay nhỏ.

NhatBan (12)

Chuyến tàu dành cho trẻ em với nội thất gồm cả khu vui chơi, trang trí hình chó mèo, khiến hành trình trên xe lửa trở thành một trải nghiệm thú vị cho các em nhỏ.

NhatBan (13)

NhatBan (1)

Các cây bán hàng tự động như thế này đều có sẵn bộ dụng cụ chăm sóc y tế để có thể trợ giúp người dân trong bất kỳ hoàn cảnh nguy cấp nào.

NhatBan (1)

Tại các khu vực công cộng như nhà ga, bến chờ tàu xe… ở Nhật, luôn có các tủ đựng đồ lưu động như thế này nếu bạn không muốn xách nặng và cần rảnh tay trong một khoảng thời gian. Điều này là mơ ước của nhiều khách du lịch khi đến Châu Âu. Chi phí thuê chiếc tủ đựng đồ này chỉ khoảng 500 yên Nhật (khoảng 100.000 đồng) cho 24 tiếng.

NhatBan (1)

Toilet còn có chế độ mở nhạc để “ngụy trang” những âm thang nhạy cảm riêng tư của bạn trong đó. Ngoài ra bạn có thể tìm thấy các chức năng khác như tự dội nước hay sấy khô … mông sau khi đi vệ sinh.

NhatBan (3)

Khi bước vào nhà vệ sinh công cộng, chắc bạn sẽ ngạc nhiên khi chiếc bồn cầu “biết chào” như thế này, thậm chí bạn có thể điều chỉnh độ cao cho hợp lý nữa.

NhatBan (3)

Dọc các con phố đều có sẵn các cây bán hàng tự động như thế này, rất tiện lợi cho những thanh niên đi chơi về khuya đói bụng mà cửa hàng thì đã đóng cửa hết.

Chia sẻ
Tin mới nhất