Vòng quanh Thế giới

11 công việc chẳng ai muốn làm trên thế giới

Chia sẻ

Từ bé ai chẳng ước sau này được làm anh hùng, cảnh sát, phóng viên... Nhưng đời đâu là mơ, vì có những nghề oái oăm đến mức chẳng đứa trẻ, thậm chí cả người lớn nghĩ tới.

Tuổi thơ của những cậu ấm cô chiêu phần lớn tràn ngập màu hồng, toàn sự vị tha và công lý. Nhớ lại thuở bé, đứa bé nào chả mong sau này mình sẽ là phi hành gia, lính cứu hỏa hay một phóng viên nào đó, làm những công việc thú vị và rất đỗi oai hùng, thú vị.

 Thế nhưng đời không như mơ, không phải ai khi trưởng thành cũng được làm công việc mơ ước, hoặc đúng như những gì đã từng nghĩ, có khi anh phi hành gia chỉ là một chuyên gia… phi hành chẳng hạn, hoặc thậm chí phải làm những công việc mà chẳng đứa trẻ nào dám nghĩ sau này mình sẽ làm. Và sau đây chính là 11 công việc như vậy:

    Thợ “hành quyết” hải cẩu con

1

 Bạn biết bọn hải cẩu chứ? Không kém gì mèo, chó, gà con, ngựa con, mấy con hải cẩu cũng được coi là một trong những biểu tượng của sự dễ thương. Ai mà dám nghĩ có ngày mình phải cầm nguyên cây gậy bổ thẳng vào đầu những con vật dễ thương ấy cơ chứ? Thế mà có đấy, những người làm nghề này chủ yếu giết hải cẩu con để lấy da cho các hãng thời trang. Đấy, ngày xưa bạn có mơ ước thế này không?

    Nhân viên sở thuế vụ IRS

2

 Nói qua về ngành nghề này, thì đây đích thị là nghề “trấn lột giấc mơ” khi mà bạn sẽ đi thu thuế, tịch biên nhà, siết xe hơi của người khác với gương mặt lạnh lẽo nhất có thể. Những kẻ phản diện đó chính là nhân viên sở thuế, kiểu như đáng lẽ ra người ta có thể nằm phơi nắng tại Maldives thì cuối cùng chỉ là ăn trứng cút chấm muối ở Sầm Sơn.

 Mà cũng đúng, ai mà ưa được thể loại nghề cứ nhăm nhe dân thường mà triệt bằng được tài sản của người ta, xong lại để mấy cô ca sĩ, các anh diễn viên lâu lâu lại được “lên sóng” vì trốn thuế?

    Nhân viên tiếp thị qua điện thoại 

3

 Bạn đừng tưởng như trên phim, một cô gái chỉ cần gọi điện thoại, cười mỉm, thế là lũ lượt khách hàng kéo về vì “chết đứ đừ” chất giọng ngọt ngào của cô tiếp thị nhé. Sự thật nó khó ngửi lắm, người ta không dễ tin quảng cáo qua điện thoại đâu. May mắn thì bạn gặp được người lịch sự, người ta từ chối bạn nhẹ nhàng thôi, còn hôm nào đen đủi gặp đúng mấy ông “xôi thịt” văng đủ thứ từ trên xuống dưới thì “bách nhục”. Công việc này thường xuyên được liệt vào danh sách những công việc stress nhất quả đất đấy.

    Nhân viên xác minh thông tin 

4

 Bạn có niềm đam mê với việc tọc mạch đời tư người khác không? Nghe đã khó chịu rồi chứ gì, thế thì người phải đi soi mói gia thế, hoàn cảnh của bạn còn mệt mỏi hơn. Bản chất công việc này chỉ tóm gọn vào một chữ “soi” mà thôi, bất cứ ai đến phỏng vấn xin việc, hoặc mở thẻ tín dụng, vay ngân hàng… đều phải qua một khâu gọi là “điều tra hoàn cảnh”. Người đảm nhận nhiệm vụ này sẽ phải lén lút theo dõi, xác minh thông tin, lý lịch cá nhân và cả tiền án tiền sự của nhân vật được giao. Nếu bạn muốn làm thám tử thì có thể thích việc này đấy, mà nói trước, thám tử ngoài đời toàn cỡ Mori đi theo dõi người thôi chứ không như Conan đâu.

    “Chuyên viên” bảo lãnh tội phạm

5

 Nếu trước đây ước mơ của bạn là bắt nhốt hết tất cả lũ tội phạm trên đời thì làm công việc này đúng là tự ngược đãi bản thân lắm. Nói một cách ngắn gọn, nghề này cần bạn có tiền, lý lịch trong sạch, sau đó bạn sẽ đem tiền đi cho thuê để bảo lãnh tội phạm được tại ngoại, ôi ngầu thế cơ chứ!

    Kẻ chuyên phá hoại các công ty

6

 Bản chất của công việc này là phá hoại. Những kẻ làm công việc này sẽ ngầm phá hoại các công ty từ bên trong, đến khi “nạn nhân” không còn sức chống trả nữa thì mua lại các công ty ấy với giá siêu rẻ. Hệ quả của việc này là hàng trăm, hàng nghìn nhân công mất việc làm, các nhà lãnh đạo “đang trên voi thì tụt xuống chó”, hoặc nghiêm trọng hơn là hủy hoại nền kinh tế của các quốc gia. Nếu bạn thực sự yêu thích công việc này, có lẽ nên thử đi gặp bác sĩ tâm lý xem có mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội không?

    Nhân viên lễ tân

7

 Mặc dù là một nghề nghiệp rất bình thường và phổ biến, nhưng lễ tân cũng lọt top này do độ nhàm chán và nhạt nhẽo quanh năm ngày tháng. Diện mạo xinh đẹp, nói năng nhỏ nhẹ, là tâm điểm chú ý khi bước vào công ty, đó là những gì bạn đang nghĩ về nghề lễ tân đúng không? Sai rồi, nghệ thuật là ánh trăng lừa dối đấy bạn ạ, công việc này là một địa ngục trần gian. Cả ngày ngồi một chỗ, một vị trí duy nhất, trả lời đi trả lời lại quanh quẩn vài câu hỏi đại loại “Cô B ở đâu?”, “anh A làm gì?”, bạn có thấy gò bó khó chịu không?

    Những chú hề

8

 Đừng nghĩ rằng khi hóa trang thành những chú hề bạn sẽ được yêu mến hay tự mình khuấy động các cuộc vui. Đơn giản là nhìn những chú hề trông rất là quái đản, chẳng ai thích đâu, chưa kể chứng Coulrophobia ( chứng sợ hề) cũng là một nỗi sợ rất phổ biến trên thế giới. Bây giờ bạn thử khoác lên mình bộ đồ chú hề rồi thử đứng trước mặt bọn trẻ xem chúng nó cười hay khóc nào? Dĩ nhiên là khóc rồi!

    Nhân viên rửa bát

9

Rửa bát giỏi cũng là năng khiếu, đáng khâm phục chứ. Thế nhưng thử nghĩ đến những lần bạn phải è cổ ra rửa bát sau một bữa cỗ tiệc xem nào, cực hình phải biết. Nhưng nếu làm công việc này thì với bạn mỗi ngày sẽ là hàng trăm bữa tiệc luôn, độ mỏi lưng. bơ phờ theo đó nhân lên tương ứng, thế mới biết tại sao người ta ghét cái công việc “mang đầy tính nghệ thuật” này nhé.

    Nhân viên phân tích số liệu

10

Cả ngày đánh vật với đủ kiểu báo cáo số liệu, căng mắt hàng chục tiếng trước màn hình vi tính phân tích biểu đồ hay biến động số liệu, nghe vừa chán vừa mệt. Những người làm công việc này cũng thường xuyên là “gương mặt thân quen” của các phòng khám do căng thẳng công việc, bởi lẽ số liệu thì ngày nào cũng biến động, ai mà chạy theo kịp.

    Trợ lý giúp việc

11

 Ngày xưa bạn có xem phim hoạt hình không, kiểu mấy phim hoạt hình về anh hùng chiến đấu với kẻ ác ấy. Hãy để ý luôn có một nhân vật chuyên môn đi theo kẻ phản diện, cả ngày nịnh bợ, bị sai làm hết cái này đến cái khác, lâu lâu còn trở thành bao cát trút giận cho chủ nhân, vô cùng tội nghiệp, chưa kể luôn là nhân vật bị tác giả hành hạ thê thảm nhất nữa. Đấy, trợ lý giúp việc về bản chất thì cũng hao hao vậy thôi, có thấy muốn làm nữa không?

Chia sẻ
Tin mới nhất