Vòng quanh Thế giới

Bé 1 tháng tuổi tử vong vì bố mẹ… quên mất để em ở đâu

Chia sẻ

Cậu bé nhỏ đáng thương Freddie Neil được phát hiện nằm trên sàn nhà, ngay khoảng hở giữa tường và giường trong phòng anh trai. Bé đã tử vong trên đường đến bệnh viện khi mới tròn 1 tháng tuổi.

Bố mẹ của Freddie xấu số - anh Matthew Neil và chị Kim Smart-Neil đã bị tạm giữ để điều tra 2 tội danh: thiếu trách nhiệm và ngộ sát. Nhưng sau đó cảnh sát đã quyết định không khởi tố vụ án với lý do không có đủ bằng chứng buộc tội. 

Chi tiết cái chết gây sốc của bé trai 1 tháng tuổi đã được tiết lộ sau một cuộc điều tra chuyên sâu của thám tử tư Amanda Clarke. Bố mẹ của Freddie đều là những kẻ nát rượu. Họ đã uống rượu, tiệc tùng suốt 24 tiếng trong ngày Giáng sinh và say xỉn đến mức không nhớ đã đặt để em ở đâu. 

bomesayxin_conchet (2)

Freddie Neil bé nhỏ đã qua đời oan uổng vì chứng nghiện rượu của bố mẹ mình.

Kim (32 tuổi) kể lại cô nhìn thấy Freddie lần cuối vào lúc 5 giờ sáng. Trong khi đó, chồng cô - Matthew (34 tuổi) thức cùng bé đến khoảng 6 giờ sáng trước khi bạn bè của hai vợ chồng rời khỏi nhà sau cuộc vui đêm Giáng sinh. 

Trả lời cảnh sát điều tra, Matthew cho biết anh không say và trước khi đi ngủ, anh còn cho Freddie vào nôi đặt trong phòng ngủ của hai vợ chồng. Đến trưa hôm sau, khi nghe tiếng khóc của con trai lớn Alex tại đầu cầu thang thì Matthew mới thức dậy. Khi đó, anh nhìn thấy bỉm của Alex đã bị bung ra và phân vương vãi khắp sàn nhà. DJ 34 tuổi lo đi thay bỉm cho con trước khi phát hiện ra Freddie đã không còn nằm trong nôi.

bomesayxin_conchet (3)

Xe cảnh sát đậu trước nhà của gia đình Neil ở Blackpool (Anh), nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm cướp đi mạng sống của bé Freddie.

Tìm kiếm khắp nhà, Matthew phát hiện ra con trai nhỏ đang nằm bất động trong tấm chăn được quấn hờ quanh người trên sàn nhà, ngay khoảng hở giữa tường và giường của Alex. Cả hai vợ chồng anh đều không biết làm thế nào mà đứa bé có thể rơi xuống đó.

Matthew ngay lập tức tiến hành hô hấp nhân tạo cho bé và gọi điện thoại cấp cứu. Nhưng mọi việc đã quá muộn màng. Đứa bé đã tử vong trên đường đi đến bệnh viện Blackpool Victoria.

Matthew kể lại: “Hôm đó là Giáng sinh và cả hai chúng tôi đều uống hơi nhiều nhưng không ai say cả. Tôi hơi mệt nên ngủ say đến mức không biết trời trăng gì. Không có cách nào mà một đứa bé 4 tuần tuổi có thể tự đi từ phòng chúng tôi sang phòng Alex cả. Nhất định là một trong hai chúng tôi đã di chuyển Freddie nhưng tôi hoàn toàn không nhớ là mình đã làm việc đó. Thật là không biết giải thích làm sao!”

bomesayxin_conchet (1)

Matthew từng có nhiều “thành tích” liên quan đến rượu. Anh khẳng định không say nhưng không biết vì sao con trai 1 tháng tuổi của mình có thể di chuyển từ phòng bố mẹ sang phòng anh trai.

Matthew từng có tiền án hai lần lái xe khi có nồng độ cồn trong người vượt quá mức quy định. Còn vợ anh cũng không kém khi từng bị khởi tố vì tội ngộ sát nhưng được hưởng án treo vào tháng 6 năm ngoái. 

bomesayxin_conchet

Kim và Matthew đã bị tạm giữ để điều tra nhưng sau đó đã được thả vì cảnh sát không tìm thấy đủ bằng chứng để buộc tội họ.

Có thể dễ dàng suy đoán chứng nghiện rượu của bố mẹ Freddie là yếu tố gián tiếp gây ra cái chết của em nhưng tiếc rằng cảnh sát không có đủ bằng chứng khẳng định mối liên hệ giữa hai vấn đề này. 

The NSPCC (National Society for the Prevention of Cruelty to Children - Tổ chức xã hội quốc gia về phòng, chống nạn bạo hành trẻ em) cho biết: “Trẻ em có bố mẹ nghiện rượu thường phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm. Trường hợp của Freddie là một ví dụ điển hình. Các bậc phụ huynh có vấn đề với rượu bia cần tìm kiếm sự giúp đỡ và hỗ trợ từ các tổ chức xã hội và y tế để cải thiện sức khỏe cũng như đảm bảo mối quan hệ với con cái, xây dựng một môi trường gia đình an toàn”. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất