Sắc màu Cuộc Sống

Thay vì đi cùng bạn trai, thiếu nữ 'chưa 18' dành ngày Prom cuối cấp ý nghĩa nhất đời học sinh cho mẹ

Hoàng Kì
Chia sẻ

Từ chối tất cả lời mời gọi vui vẻ từ bạn bè, cô gái 17 tuổi Francesca đến từ Utah, Mỹ đã quyết định dành ngày lễ quan trọng nhất đời học sinh với mẹ mình - người hùng của đời cô.

Nếu các bạn trẻ Việt đang phát cuồng lên vì lời mời dự “prom” (tiệc cuối cấp) của ông bố bá đạo dành cho cô con gái “chưa 18” của mình trong tác phẩm điện ảnh đang gây sốt những ngày vừa qua, thì tại Utah, Mỹ, môt cô con gái vô cùng đáng yêu đã mời mẹ mình cùng tham gia “ngày chỉ đến một lần trong đời học sinh.”

Câu chuyện đằng sau đề nghị bất ngờ của con gái đã khiến cộng đồng mạng phải lặng người vì tình cảm cô bé dành cho mẹ mình.

“Con đã đủ lớn để đền đáp lại.” - Đó là những gì Francesca Pfeiffer, một học sinh 17 tuổi tại trường St.George, Utah, Mỹ

“Mẹ đã nhận nuôi mình từ khi còn bé xíu và bà đã cho mình tất cả. Mẹ mắc chứng tiểu đường nặng, hầu như đã không còn cảm giác gì ở các đầu ngón tay, thế mà bà đã một mình dọn dẹp cả căn nhà, rồi chuyển cả gia đình đến sống ở một nơi khác khi mình được nhận vào một trường trung học có tiếng. Bà thật sự là người hùng của cuộc đời mình.” - Francesca bồi hồi kể lại với tờ Huffington.

Để gửi đến mẹ lời cảm ơn chân thành nhất, Francesca đã lên kế hoạch với sự giúp đỡ của nhiều bạn bè tổ chức cho mẹ một buổi Promposal (một dạng long trọng như buổi cầu hôn, nhưng ở đây là buổi mời mẹ cùng mình dự tiệc cuối cấp). Với chủ đề Disney - thứ mà mẹ cô yêu thích nhất cuộc đời, Francesca đã khiến người mẹ tuyêt vời của mình phải bật khóc, không nói nên lời trước bất ngờ quá lớn mà con gái dành cho mình.

Đoạn clip xúc động ghi lại cảnh người mẹ tiến vào khu vực tiệc mà không hề hay biết gì.

Chia sẻ về câu chuyện của mình trên Love What Matters, một Fanpage cộng đồng nổi tiếng, Francesca viết rằng:

“Người mẹ nghiện thế giới Disney của tôi chưa từng được ngỏ lời mời dự tiệc cuối cấp, nên tôi muốn hoàn thành ước nguyện của bà. Suốt bao nhiêu năm qua, bà vẫn luôn cảm thấy buồn vì điều ấy….”

Ở tấm bảng trang trí trên tường, Francesca đã viết một câu rất ý nghĩa: “Vì mẹ là bạn của con, dẫu có bao xa con cũng sẽ đưa mẹ theo cùng trong hành trình của đời mình. Con sẽ cho mẹ thấy thế giới bao la rộng lớn và là giấc mơ mới của mẹ. Vì mẹ là gia đình của con, con có thể hỏi một điều khá điên rồ không? - Mẹ có muốn cùng con đến tiệc cuối cấp không ạ?”

Sau đó Francesca trao cho mẹ cô một bó hoa thật xinh và cặp vé đến Disneyland trong sự ngỡ ngàng pha lẫn hạnh phúc của bà.

“Con đùa mẹ à?” - Người mẹ bé nhỏ vẫn không thể tin vào những gì mình vừa nghe.

Với cả Francesca và mẹ, nơi hai mẹ con sắp được đến là chỗ mà họ có thể quên mọi muộn phiền của cuộc sống, dành toàn bộ thời gian để hướng về nhau và có những giây phút tuyệt vời nhất.

Khác với đa số bạn bè cùng lớp, toàn bộ ưu tiên trong cuộc đời của cô bé 17 tuổi này đều dành cho mẹ. Cô cũng từ chối tất cả lời mời dự tiệc cuối cấp để có thể đưa mẹ đi cùng. Cô chia sẻ: “Hạnh phúc của mẹ là mọi thứ với mình, bà đã làm tất cả để chăm sóc mình, giờ thì mình đủ lớn rồi, đã đến lúc để đền đáp lại công ơn của mẹ.” 

Câu chuyện xúc động về hai mẹ con bà Caridad và cô bé Francesca nhân Ngày của Mẹ đã chiếm trọn trái tim cộng đồng mạng với hơn 230.000 lượt xem và hàng lượt chia sẻ.

“Con lớn rồi, giờ là lúc con phải bày tỏ sự biết ơn của mình với mẹ. Cảm ơn mẹ vì tất cả.” - Không chỉ cô bé Francesca, mà bất cứ đứa con nào cũng sẽ cảm thấy mẹ mình mới thật sự là người hùng. Ngày của Mẹ sắp đến, hãy nhanh chóng làm gì đó để cảm ơn người phụ nữ quan trọng nhất của đời mình bạn nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất