Sắc màu Cuộc Sống

Thầy hiệu trưởng vay gần 800 triệu của đồng nghiệp rồi bất ngờ 'mất tích'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Qua thống kê, có 13 giáo viên tại trường trình báo việc cho thầy hiệu trưởng vay tiền. Trong số này, người cho vay nhiều nhất là 155 triệu đồng và ít nhất là 10 triệu đồng. Tổng cộng, thầy hiệu trưởng được cho là đã vay của đồng nghiệp gần 800 triệu đồng.

Ngày 12/11, theo Zing.vn thông tin, Ban giám hiệu Trường tiểu học - THCS Dương Hòa (xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) đã yêu cầu toàn bộ giáo viên báo cáo việc ông Nguyễn Xuân Hợp (33 tuổi, thầy hiệu trưởng trường tiểu học - THCS Dương Hòa ) vay mượn tiền.

Trao đổi với báo này, ông Lê Văn Ngọc, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học - THCS Dương Hòa cho biết: ngày 27/9, ông Hợp lấy lí do bị bệnh phải vào Bệnh viện Đại học Y Dược Huế điều trị nên xin vắng mặt.

Suốt 1 tháng tiếp theo, ông Hợp làm việc với ông Ngọc qua email về các hoạt động điều hành ở trường và xin nghỉ sinh hoạt Đảng.

Ông Nguyễn Xuân Hợp (áo đen) - người bị tố mượn tiền đồng nghiệp rồi bỗng dưng “mất tích”. Ảnh: báo Tiền Phong.

Ngày 6/11, ông Hợp có đến trường một lần rồi từ đó “mất tích”, điện thoại không liên lạc được.

Qua thống kê, có 13 giáo viên tại trường trình báo việc cho thầy hiệu trưởng vay tiền. Trong số này, người cho vay nhiều nhất là 155 triệu đồng và ít nhất là 10 triệu đồng. Tổng cộng, thầy hiệu trưởng được cho là đã vay của đồng nghiệp gần 800 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Tiền Phong, ông Lê Văn Thức, Phó Chủ tịch UBND xã Dương Hòa, cho biết, ngay khi nhận thông tin, sáng 12/11, ông về trường nắm tình hình, tìm nhiều cách để liên lạc với Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp nhưng không có kết quả.

Khi tìm đến nhà riêng của ông Nguyễn Xuân Hợp tại phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy), cả gia đình ông Hợp không có nhà; cổng ngoài và các cửa chính đều khóa chặt.

Trường tiểu học - THCS Dương Hòa. Ảnh: Zing.vn

Ông Võ Tuyến, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy, cho hay khi hỏi bà con lối xóm, họ đều nói cả gia đình ông Hợp đã đi khỏi nhà nhiều ngày, không rõ đi đâu.

Trong ngày 12/11, phòng làm việc của ông Nguyễn Xuân Hợp đã được niêm phong; nhà trường cũng được chỉ đạo siết chặt công tác bảo vệ an ninh trường lớp, đồng thời, yêu cầu bộ phận tài vụ của trường kiểm tra lại số dư tài chính của đơn vị, rà soát tất cả các khoản chi, hay khoản vay mượn tiền ngân quỹ phát sinh từ ông Hợp (nếu có) để xin ý kiến xử lý từ cấp trên và các cơ quan chức năng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất