Sắc màu Cuộc Sống

Thầy giáo vùng cao 'bỏ nghề' đi buôn ma túy lĩnh án tử hình

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Thò Pạ Sáu không thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy mà cho biết mình chỉ đi phiên dịch giúp Tủa và được trả tiền công phiên dịch là 400 USD.

Ngày 19/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử Thò Pạ Sáu (SN 1975, trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Phiên tòa được sự chú ý của rất nhiều, hội trường chật kín bạn bè và người thân, bởi bị cáo Sáu nguyên giáo viên điểm trường Pà Khốm, Trường Tiểu học Tri Lễ 2, huyện Quế Phong.

Theo cáo trạng, vào khoảng 15h ngày 22/4, một người đàn ông tên Tủa (người Lào, không rõ lai lịch) gọi điện cho Thò Pạ Sáu nói khoảng 17h đến 18h cùng ngày xuống xã Châu Thôn, huyện Quế Phong để giao ma túy cho khách vì Tủa không rõ tiếng Việt. Biết rằng sau khi xong việc sẽ có tiền nên Sáu đồng ý.

Bị cáo Sáu tại phiên tòa.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Sáu bắt xe ôm đi xuống xã Châu Thôn thì Tủa đưa cho Sáu 400 USD để trả công.

Sáu và Tủa đứng cạnh đường thì có một xe ô tô màu đen dừng lại. Tủa bảo Sáu xách chiếc bao tải màu vàng cam bên trong chứa ma túy đến ô tô để giao cho khách.

Đang giao “hàng”, Sáu bị lực lượng chức năng bắt giữ, chiếc ô tô phóng bỏ trốn và Tủa cũng chạy vào rừng trốn thoát. Tang vật thu giữ được là một bao tải màu vàng chứa 15 bánh heroin, 2 gói chất tinh thể màu trắng chứa ma túy, 40 gói viên nén màu hồng ma túy.

Tại phiên tòa, Sáu cho biết mình chỉ đi phiên dịch cho Tủa vì người đàn ông đó không biết tiếng Việt. Bị cáo Sáu khẳng định không biết trong đó là ma túy.

Tuy nhiên, khi được nói lời cuối cùng, Sau mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo để sớm về với vợ con.

Xem xét toàn bộ vụ án, HĐXX nhận định hành vi của Thò Pạ Sáu rất nguy hiểm đối với xã hội. Là giáo viên biết hành vi của mình là phạm pháp nhưng vẫn nhận làm là không thể chấp nhận được, pháp luật cần phải xử lý nghiêm.

Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thò Pạ Sáu mức án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất