Sắc màu Cuộc Sống

Thầy giáo ‘tung cước’ như trời giáng vào người học viên bị phạt 2,5 triệu đồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan công an vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Ngọc T. (SN 1989) - huấn luyện viên tung cước vào người võ sinh nhỏ tuổi trước khi biểu diễn ở cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc.

Mới đây vụ việc thầy dạy võ “tung cước” như trời giáng vào học viên diễn ra tại một lớp học trên địa bàn phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc gây xôn xao dư luận.

Xử phạt vi phạm hành chính đối với thầy giáo “tung cước” vào người học viên 2,5 triệu đồng. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ việc này sáng 6/12, lãnh đạo Công an TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, anh Nguyễn Ngọc T. (SN 1989) - huấn luyện viên tung cước vào người võ sinh nhỏ tuổi trước khi biểu diễn ở cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc bị áp dụng mức phạt tiền 2,5 triệu đồng về hành vi xâm hại sức khỏe người khác. Quyết định xử phạt đã được đơn vị tống đạt tới nam giáo viên này.

Trước đó, chiều 16/11 vừa qua, anh T. đã có động tác rèn luyện phản cảm đối với các võ sinh ở huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) trước khi biểu diễn. Toàn bộ quá trình rèn luyện phản cảm của anh T. đã bị người dân quay lại rồi đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

Tại cơ quan công an người này trình bày do “áp lực thành tích” nên đã dạy dỗ nghiêm khắc các học viên của mình.

Hình ảnh trong đoạn clip ghi lại cảnh thầy giáo “tung cước” vào người học viên gây xôn xao

Liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Thế Dũng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Yên Lạc - xác nhận, các học sinh bị huấn luyện “tung cước” vào lưng, gáy trong đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội thuộc đoàn Yên Lạc.

Đây là đoàn dự thi do Phòng GD&ĐT Yên Lạc làm trưởng đoàn, tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo ông Dũng, để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng năm 2019, đoàn đã thuê anh T. về huấn luyện võ thuật cho 16 em học sinh của đoàn trong 8 ngày. Các em này trong độ tuổi đang học cấp 2, cấp 3 trên địa bàn.

Trước khi đoàn huyện Yên Lạc lên sàn đấu biểu diễn vào chiều 16/11, anh T. bất ngờ cho các cháu tập trung để khởi động.

“Do đoàn không có giáo viên có trình độ chuyên môn nên đã nhờ anh T. huấn luyện” - ông Dũng nói và nhận định, các động tác khởi động của anh T. khiến người ngoài nhìn vào thấy phản cảm.

Trong khi đó, theo cơ quan công an, quá trình điều tra vụ việc, các võ sinh không bị tổn hại sức khỏe, đồng thời gia đình các võ sinh cũng không có đơn trình hay ý kiến gì về hành động của anh T.

Vì vậy, Công an TP Vĩnh Yên đã tiến hành củng cố hồ sơ, xem xét xử phạt hành chính đối với huấn luyện viên này.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất