Sắc màu Cuộc Sống

Thầy giáo nghèo lang thang khắp Sài Gòn để tìm lại con chó Phú Quốc bị mất

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Thầy giáo đến từ Quảng Nam đã đi khắp Sài Gòn với mong muốn tìm lại con chó Rex bị mất của mình khiến nhiều người cảm động. Mới đây, có thông tin cho rằng một gia đình ở Quảng Nam đã giữ Rex nhưng họ phủ nhận và cho biết không hề biết gì về nó.

Thầy giáo nghèo lang thang tìm Rex trong tuyệt vọng

Mới đây, câu chuyện về một người thầy giáo đến từ Quảng Nam với hành trình đi tìm con chó của mình được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

“Đây là Rex, một cô bé giống Phú Quốc, được xem là người thân duy nhất của thầy Đặng Ngọc Bình, 44 tuổi, dạy lịch sử tại một trường trung học ở Quảng Nam.

Do không có điều kiện kinh tế, thầy Bình đã chở Rex bằng xe máy từ Quảng Nam vào Cần Thơ để thăm người thân. Họ gặp tai nạn ở đoạn gần Suối Tiên. Rex may mắn thoát nạn do thầy Bình đã dùng thân để đỡ cho em. Trong lúc đang trao đổi với người khác, Rex bị đuổi bởi một đàn chó lạ và mất tích từ đó”.

0809cho1

Câu chuyện về chú chó Rex khiến nhiều người xúc động.

Sau khi phát hiện Rex bị mất, thầy Bình vô cùng buồn bã và đi khắp nơi để tìm lại. Thậm chí đã có lúc thầy lập mộ cho Rex vì quá tuyệt vọng: “Trong suốt 3 ngày 3 đêm, ông Bình lang thang khắp đường phố Sài Gòn và gọi tên Rex cho đến khi khản đặc tiếng. Trong suốt 3 ngày đó, ông chỉ có vài ổ bánh mì và một chai nước, thế nhưng ông vẫn không chịu dừng lại cho đến khi con chó xuất hiện”.

Gia đình được cho là giữ Rex phủ nhận thông tin và nói rằng không hề biết về Rex

Sau thời gian dài tìm kiếm và nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, một nhóm bạn trẻ yêu động vật đã tìm thấy Rex tại một gia đình. Hàng xóm và những người trong hội yêu bảo vệ thú vật cũng đã cho rằng chính gia đình trên đã bắt giữ con Rex của thầy Bình. Nhóm bạn trẻ này đã bỏ ra 5 triệu để xin chuộc, tuy nhiên gia đình trên từ chối gặp mặt.

Theo suy đoán của nhiều người, rất có thể Rex thuộc giống chó quý Phú Quốc mà người Việt Nam tin rằng nuôi giống chó này sẽ mang lại may mắn nên họ sẽ không muốn trả lại Rex cho thầy Bình.

Vì nghèo nên thầy Bình được mọi người gom tiền mua vé máy bay để vào Sài Gòn tìm Rex. Thầy Bình đã ở trước ngôi nhà đó 19 ngày đêm, sống như ăn mày. Rất nhiều nhóm bao gồm các tổ chức bảo vệ động vật đã tìm đến thương lượng nhưng gia đình này vẫn kiên quyết phủ nhận rằng không giữ Rex. Các học sinh của thầy Bình cũng đã vận động họ trên Facebook nhưng không thành.

0809cho2

Đến hiện tại, thầy Bình vẫn chưa tìm lại được Rex. Ảnh: Fightdogmeat.

Cuối cùng, sau 6 tuần ở Sài Gòn mà vẫn không tìm được Rex, thầy Bình phải quay về Quảng Nam để bắt đầu năm học mới.

Được biết, thầy Bình sống một mình, thu nhập ở mức tối thiểu và Rex có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống của thầy. Thầy Bình xem Rex như con ruột: “Đã có lúc tôi xé áo mình rải khắp nơi để con có thể đánh hơi mà tìm đến”.

0809cho3

Rex được coi là tài sản vô giá của người thầy giáo này. Ảnh: Fightdogmeat.

Câu chuyện về thầy giáo nghèo đi tìm lại con chó của mình đã khiến nhiều người cảm động và xót xa. Nhiều người hy vọng những bạn trẻ trong Hội bảo vệ động vật sẽ giúp thầy Bình tìm lại được Rex.

“Xót xa quá. Gia đình kia hãy mau trả lại Rex cho thầy Bình đi. Đối với một người đơn độc thì con chó có ý nghĩa lớn lao và quan trọng như thế nào, thương thầy quá đi mất”, Q.A chia sẻ.

“Thật không thể chấp nhận được hành vi của gia đình trên, cần phải có ai đó đứng ra tìm lại Rex cho thầy Bình. Thầy đã ngồi trước nhà để mong mỏi được gặp Rex nhưng không được, thật quá xót xa. Hy vọng thầy sẽ sớm tìm lại được Rex”, H.A cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất