Sắc màu Cuộc Sống

Thanh tra Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP HCM

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Ngày 1/9, Chánh thanh tra TP HCM Nguyễn Long Tuyền cho biết Thanh tra TP đã công bố quyết định thanh tra Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP HCM về các dấu hiệu sai phạm trong hoạt động tại trung tâm này.

Các bạn trẻ hiến máu nhân đạo tại một chương trình tình nguyện - Ảnh: HỮU KHOA

Cụ thể, Thanh tra TP sẽ thanh tra các nội dung mà báo chí phản ánh từ tố cáo của bà Nguyễn Thị Kim Chi - y tá của trung tâm này.

Ngoài ra, Thanh tra TP cũng thanh tra thêm nội dung về việc mua sắm xe và tài sản tại Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.

Như Tuổi Trẻ ngày 29/8/2016 đã thông tin, y tá của Trung tâm Hiến máu nhân đạo là bà Nguyễn Thị Kim Chi tình cờ đọc được hóa đơn mua sữa để bồi dưỡng cho người hiến máu, bà Chi phát hiện năm 2014 số tiền dư của người hiến máu lên tới gần 928 triệu đồng.

Tuy nhiên, lãnh đạo Trung tâm Hiến máu nhân đạo không công khai tiền dư này cho cán bộ, nhân viên trung tâm biết. Chỉ khi bà Chi thắc mắc mới được lãnh đạo trung tâm trả lời tiền dư này nằm trong quỹ cơ quan.

Sau đó bà Trần Thị Như Tố - giám đốc Trung tâm Hiến máu nhân đạo giải thích tiền mua quà (sữa, thuốc bổ) cho người hiến máu tình nguyện thấp hơn so với định mức là do được Công ty CP sữa Vinamilk hỗ trợ giảm giá trực tiếp trên hóa đơn cho mỗi hộp sữa, nên giá mua vào thấp hơn giá đã thông báo. Việc giảm giá này để hỗ trợ hoạt động của trung tâm.

Bà Tố cũng thừa nhận năm 2014, tiền quà chi cho người hiến máu tình nguyện còn thừa gần 928 triệu đồng và số tiền này chỉ dùng để chi hỗ trợ cho người hiến máu tình nguyện như mua bảo hiểm y tế, trợ cấp khó khăn, ốm đau, nằm viện…

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất