Sắc màu Cuộc Sống

Thanh toán trước qua thẻ, 2 cô gái bị tài xế Grab giả 'bắt nhầm khách' còn đòi trả 30 nghìn đồng

Nguyễn Thúy
Chia sẻ

Mặc dù thừa nhận mình không phải là tài xế Grab, nhưng người đàn ông này vẫn liên tục đòi thanh toán 30 nghìn đồng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoan clip ghi lại một màn tranh cãi “nảy lửa” giữa một tài xế Grabbike giả mạo và một hành khách nữ khiến cộng động mạng xôn xao.

Theo như chia sẻ của người đăng tải đoạn clip, chiều ngày 27/5, cô gái có tài khoản facebook tên Lê Nh. đặt một chuyến Grabbike trị giá 30 nghìn đồng và đã thanh toán tiền qua thẻ.

Trong lúc đợi tài xế Grab gọi để xác minh chuyến xe, thì có một người đàn ông mặc đồng phục Grab tiến đến và xác nhận là tài xế của chuyến cô gái vừa đặt. “Mình có hỏi kĩ là 'Anh đón khách về Phố Huế đúng không ạ?' Anh gật đầu đồng tình bảo 'Phải'. Mình mới lên chuyến xe đó”, Lê Nh. chia sẻ.

Nghe vậy, Nh. và bạn tin tưởng lên xe của anh tài xế này, nhưng đi được một lúc thì tài xế Grab thật được Nh. đặt xe gọi điện hỏi vị trí cô đang đứng, khiến Nh. nhận ra mình đã đi nhầm xe. Đáng bức xúc nhất trong đoạn clip là dù bị khách phát hiện là “giả mạo” nhưng tài xế này vẫn không chịu dừng xe, cho khách xuống và một mực khẳng định mình đã đón đúng khách.

Đoạn clip gây xôn xao cộng đồng mạng.

Với thái độ lừa dối khách hàng của tài xế này, khi đến nơi 2 cô gái đã quyết định nói chuyện “cho ra lẽ” với người đàn ông. “Anh sợ gì? Có gì camera mà anh phải sợ ạ? Anh có phải Grab không? Tại sao anh lại mặc đồ của Grab ạ… Người ta là nhân viên, người ta có đồng phục mới được mặc chứ ạ. 

Thứ nhất, anh mặc đồ Grab để chở khách và anh nhận chuyến này là anh đã sai rồi. Thứ hai, thái độ anh rất mập mờ với bọn em, anh phải có bằng chứng thì bọn em mới trả tiền cho anh được chứ”, cô gái lên tiếng.

Trong khi, người đàn ông này thừa nhận mình không phải là tài xế Grab, nhưng vẫn liên tục đòi thanh toán thêm 30 nghìn đồng, không những thế anh còn lấy điện thoại để quay lại clip. “Ai cũng được mặc đồ Grab cả. Cái này người ta bán đầy ở chợ. Em đi xe anh đến đây thì em phải trả tiền cho anh”, người đàn ông cố gắng phân bua.

Mặc dù cô gái nhận lỗi vì đi sai xe, nhưng người đàn ông nhất quyết không cho xuống xe khi bị khách phát hiện nhầm chuyến. Vì vậy. Nh. cho biết cô sẽ đăng câu chuyện này lên các mạng xã hội để tài xế này không thể tiếp tục giả mạo nữa.

Biển số xe người ngày đã được che đi.

Chỉ sau vài giờ được đăng tải, đoạn clip này đã nhận được sự quan tâm đông đảo cộng đồng mạng. Trong đó, nhiều người tỏ thái độ khá bức xúc, và lên tiếng chỉ trích hành động giả mạo để lừa dối khách hàng của người tài xế này.

Sau khi thanh toán 30 nghìn đồng tiền xe, Nh. đã chia sẻ đoạn clip này với lời nhắn nhủ: “Mọi người cũng nên cẩn thận hơn trong việc kiểm tra biển số xe và hành trình đi của mình. Bởi vì đối với những người thiếu ý thức và có mục đích xấu như vậy, chúng ta không thể nào kiểm soát được, cách duy nhất có thể làm là phòng tránh”.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy

Tin mới nhất