Sắc màu Cuộc Sống

Thanh niên vào tù vì đưa 2 sơn nữ sang lấy chồng Trung Quốc để được… đổi đời

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Mặc dù Ngân Văn Hiền nghĩ rằng đưa các em sang Trung Quốc lấy chồng là để có một cuộc sống sung sướng, thế nhưng đây vẫn là hành vi trái pháp luật và nam thanh niên này phải chịu trừng phạt vì sự thiếu hiểu biết đó.

Phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với Ngân Văn Hiền (22 tuổi, trú tại bản Chăm Luông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An) về tội Mua bán người vô cùng đặc biệt khi nạn nhân chính là người “nài nỉ” bị cáo đưa sang Trung Quốc lấy chồng.

Sự thiếu hiểu biết về pháp luật và những mơ tưởng hão huyền về cuộc sống sung sướng ở xứ người đã đem lại một kết cục đau lòng, khi nạn nhân không thể trở về quê và “ân nhân” lại phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Theo cáo trạng, thấy lấy chồng Trung Quốc có tiền nên em N.T.K (SN 1999) và L.T.A (SN 1997) đã “nhờ” Ngân Văn Hiền giúp đỡ. Đầu năm 2014, Hiền đưa 2 thiếu nữ sang Trung Quốc. Sau khi trả số tiền như đã thỏa thuận cho các gia đình, Hiền còn có thêm 70 triệu để tiêu xài.

Sau khi lấy chồng Trung Quốc, L.T.A. sinh được một cô con gái. Khi cháu bé được 7 tháng, A. xin gia đình chồng về thăm bố mẹ và quyết định ở lại Việt Nam. Sau đó, gia đình A. có đơn tố cáo hành vi của Ngân Văn Hiền đến cơ quan điều tra.

Tháng 7/2017, Ngân Văn Hiền bị Công an huyện Tương Dương bắt giữ khi vừa từ Trung Quốc trở về. Riêng em N.T.K không có mặt ở địa phương, gia đình cũng không biết em đang ở đâu. Vì vậy, Cơ quan điều tra đã tách hành vi này ra thành vụ án khác, khi nào lấy được lời khai của K. sẽ điều tra, xử lý sau.

Bị cáo Ngân Văn Hiền tại phiên tòa.

Tại phiên tòa, Ngân Văn Hiền thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiền nghĩ rằng đưa các em sang Trung Quốc lấy chồng là để có một cuộc sống sung sướng và có thêm tiền đưa về cho gia đình. Trên thực tế, Hiền đã trao đủ 80 triệu đồng như đã hứa trước đó với gia đình các bị hại.

Hiền khẳng định không biết việc làm của mình là vi phạm pháp luật. Việc đưa các thiếu nữ sang Trung Quốc một phần cũng từ việc gia đình và các em “nhờ giúp đỡ”.

Khi được nói lời cuối cùng, Hiền mong được HĐXX xem xét, giảm nhẹ một phần hình phạt để sớm trở về, cùng vợ nuôi dạy 3 đứa con.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX cho hay có đủ cơ sở khẳng định Ngân Văn Hiền đã thực hiện hành vi mua bán người đối với Lữ Thị A. nhằm trục lợi. Vì vậy, HĐXX quyết định tuyên phạt Ngân Văn Hiền 4 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, do bị hại không yêu cầu nên tòa không xem xét.

Riêng em N.T.K vào thời điểm này chưa đủ 16 tuổi. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra chưa ghi được lời khai của K. nên chưa đủ cơ sở kết luận Ngân Văn Hiền phạm tội Mua bán trẻ em.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất