Sắc màu Cuộc Sống

Thanh niên ở miền Tây giả mù ăn xin lấy tiền mua vàng

Chia sẻ

Lực lượng công an xã kiểm tra thì Tâm bỏ chạy nhưng nhanh chóng bị khống chế. Tại cơ quan công an, thanh niên này khai đã giả mù hơn 1 năm nay.

Sáng 14/4, Công an xã Phú Quới (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đã mời Hồ Văn Tâm (29 tuổi, ngụ xã Cần Thới, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) lên làm việc, xác minh về hành vi giả mù đi xin tiền.

Công an tạm giữ số tiền trong người Tâm.

Công an tạm giữ số tiền trong người Tâm.

Sự việc được phát hiện vào chiều 13/4, nhiều người dân nghi ngờ Tâm giả mù xin tiền trước cổng Khu công nghiệp Long Hồ và chợ Phước Yên (xã Phú Quới) nên cử người theo dõi. Theo người dân, chiều cùng ngày, Tâm đến quán cà phê trước khu công nghiệp uống nước và gửi xe máy tại đây.

Sau đó, anh ta lấy đồ nghề ăn xin rồi giả mù ra khu vực chợ Phước Yên. Lực lượng công an xã đến kiểm tra thì Tâm bỏ chạy nhưng nhanh chóng bị khống chế. Tại cơ quan công an, thanh niên này khai đã giả mù hơn 1 năm nay.

Bình quân mỗi ngày, anh ta xin được từ 200.000 đến 300.000 đồng. Tiền xin được, Tâm tiêu xài một ít, số còn lại mang đi mua vàng. Để tránh bị phát hiện, thanh niên này thường xuyên thay đổi địa điểm hành nghề.

Công an xã đã lập biên bản hành chính, tạm giữ một nhẫn vàng 1,5 chỉ, hơn 3,6 triệu đồng. “Tâm là người nơi khác đến đây thuê trọ, giả mù để tạo sự thương cảm của người khác. Chúng tôi sẽ về quê của Tâm để xác minh thêm để có hướng xử lý theo quy định”, đại diện Công an xã Phú Quới cho hay.

Chia sẻ
Tin mới nhất