Sắc màu Cuộc Sống

Thanh niên đóng khố khoe hình xăm toàn thân táo bạo ở Hà Nội

Huyền Trân
Chia sẻ

Trên mạng xã hội đang chia sẻ rất nhiều hình ảnh một loạt các chàng thanh niên chỉ mặc duy nhất một chiếc khố mỏng manh, với những hình xăm nghệ thuật trên cơ thể khiến nhiều người tò mò.

Được biết đây là những “tác phẩm” của các thợ xăm chuyên nghiệp, được “trưng bày” tại Đại hội xăm hình nghệ thuật Quốc tế - Hanoi International Tattoo Convention - HanoInk Fes 2016. 

D60SiO

Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức sự kiện xăm mình mang tầm cỡ quốc tế quy tụ được nhiều những thợ xăm chuyên nghiệp hàng đầu trong nước cũng như trên khắp thế giới.

Những người đến tham gia đại hội này còn được học thêm các kiến thức về tattoo, công nghệ xăm hiện đại và an toàn, để bất kỳ ai cũng yên tâm khi đến với bộ môn nghệ thuật xăm mình. 

Cô gái tự tin khoe hình xăm toàn thân tại Đại hội xăm mình Quốc tế

Theo chia sẻ của ban tổ chức, đại hội xăm minh nghệ thuật Quốc tế được tổ chức ở Việt Nam nhằm với với mục đích đem nghệ thuật xăm mình “bước ra ánh sáng”, giúp công chúng hiểu rõ hơn về môn nghệ thuật vẫn vốn đang chịu nhiều định kiến của xã hội.

Xăm hình không chỉ đơn giản là kim và mực mà được xem như một môn nghệ thuật. Những hình xăm có thể không có ý nghĩa đối với người nhìn, nhưng lại có một ý nghĩa quan trọng đối với người mang nó. 

Hình xăm có rất nhiều thể loại: hình xăm tín ngưỡng, tôn giáo, cấp bậc địa vị, truyền thống dân tộc, phong thủy, tổ chức, nghệ thuật v.v…

13524397_543328825840176_4187889501896849719_n

Ảnh Fanpage Hanoi International Tattoo Convention - HanoInk Fes 2016

Hình thức có thể là chữ, là hình ảnh, là biểu tượng, song tất cả đều mang ý nghĩa như đánh dấu một mối quan hệ nào đó, một kỉ niệm, một sự may mắn, hoặc đơn giản là sở thích của người đó…

Rất nhiều người xăm mình bị người khác kỳ thị, bị đánh giá là dân đàn anh đàn chị hay dân đầu gấu, trộm cắp… Tuy nhiên đó là những suy nghĩ, tư tưởng hết sức cổ hủ trong một xã hội hiện đại như ngày nay, bởi vì những người xấu có thể có hình xăm, nhưng không phải những người có hình xăm đều là người xấu.

“Nếu chỉ đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài, như họ có hình xăm chẳng hạn, thì hệ quả đầu tiên là chúng ta đánh giá không đúng về họ, từ đó sẽ dẫn đến những hành xử hoặc quyết định sai, gây tổn hại đến lợi ích vật chất và tinh thần của bản thân và của người khác”, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Trang Nhung tại Trung tâm đào tạo kỹ năng sống Ý Tưởng Việt chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất