Sắc màu Cuộc Sống

Thanh niên đâm bà cụ 82 tuổi để cướp 503.000 đồng về đưa cho mẹ và giữ lại 3.000 mua mì tôm lĩnh 13 năm tù

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi đâm cụ bà hàng xóm thương tích để cướp được 503.000 đồng, Hải về nhà đưa cho mẹ 500.000 đồng, còn lại 3.000 đồng đi mua mì tôm ăn.

Ngày 20/9, theo báo Vietnamnet, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên sơ thẩm, tuyên Nguyễn Văn Hải (17 tuổi, ở xã Ba, H.Đông Giang, Quảng Nam) 10 năm tù về tội “Giết người” và 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt 13 năm tù.

Theo cáo trạng, khoảng 10h sáng 7/10/2018, Hải mang theo một con dao Thái Lan sang nhà hàng xóm là cụ Nguyễn Thị Quy (SN 1936, hàng xóm của Hải) với ý định trộm tiền.

Lợi dụng lúc con trai cụ Quy đi vắng, Hải vào nhà trộm tiền trong túi của bà cụ nhưng bị phát hiện. Hai bên giằng co, Hải bóp cổ làm bà Quy nghẹt thở nằm bất động.

Bị cáo Nguyễn Văn Hải. Ảnh: báo VTC News

Hải sợ bà Quy tỉnh dậy sẽ khai báo hành vi phạm tội nên dùng đâm vào cổ nhằm giết chết nạn nhân.

Theo báo Tổ Quốc, tưởng bà Quy đã chết, Hải cầm con dao đi về nhà và giấu ở một vũng bùn bên đường. Hải lấy tiền vừa cướp ra đếm được 503 ngàn đồng, nên về nhà đưa cho mẹ 500 ngàn đồng và nói đó là tiền bị cáo đi…phụ xe có được. Còn 3 ngàn đồng, Hải mang đến tiệm tạp hoá mua mỳ tôm để ăn.

Trong lúc Hải đang ăn mỳ thì bị công an bắt giữ. Còn cụ Quy, do được con trai của mình phát hiện sớm và kịp thời đưa đi cấp cứu nên giữ được tính mạng. Kết bản giám định pháp y, cụ Quy bị thương tích 10%.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất