Sắc màu Cuộc Sống

Thanh Hóa rúng động vì vụ trộm mộ lấy thi thể

Chia sẻ

Vụ việc một ngôi mộ vừa được chôn cất bị đào trộm lên và đánh cắp hai phần xương bánh chè của thi thể cụ bà, Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

TromoThanhHoa

Công an tỉnh Thanh Hóa đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Như thông tin đã đưa, sáng ngày 31/1, một tốp thợ đi đào mộ ở nghĩa trang núi Đún, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa phát hiện một ngôi mộ mới cát táng trước đó một ngày bị đào bới tung tóe. Thi thể cụ bà 93 tuổi bị cắt phần xương bánh chè, xung quanh vòng hoa, đất đá vương vãi…

Được biết, nghĩa trang xã Vĩnh Thành rộng khoảng hơn 4ha, được dùng làm nơi cát táng và cải táng cho người dân xã Vĩnh Thành và thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc. Hiện tại, nơi đây có hàng nghìn ngôi mộ đã được chôn cất. Thời điểm xảy ra vụ việc trời rét đậm, có mưa to, người quản trang không có mặt.

Qua tìm hiểu được biết, ngôi mộ mới bị đào bới và trộm cắp một phần thi thể là của cụ bà 93 tuổi, ở xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc. Theo kết quả kiểm tra ban đầu của cơ quan chức năng thì kẻ gian đã đào mộ và đánh cắp hai phần xương bánh chè.

Vụ việc gây xôn xao dư luận ở địa phương. Nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc trước hành động vô nhân tính của kẻ gian đã có hành vi dã man, trái luân thường đạo lý, đáng lên án và cần điều tra xử lý nghiêm minh.

Ông Trần Văn Khánh - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành cho biết, ở địa phương chưa từng xảy ra vụ việc tương tự. Chính quyền địa phương rất bất ngờ về vụ đào trộm mộ, đánh cắp phần thi thể. Hiện chính quyền địa phương đang phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ hành vi xâm phạm mồ mả này.

Cũng theo ông Khánh, sau khi sự việc được phát hiện, nhiều người đã có mặt chứng kiến hiện trường là một đống đất cát ngổn ngang, những vòng hoa bị ném vương vãi khắp mặt đất. Một phần thi thể của cụ bà nằm phơi sương, phần đầu gối có dấu hiệu bị kẻ gian dùng dao rạch da và tháo đi cặp bánh chè.

Theo người dân địa phương thì gia đình của người quá cố sống hiền lành và không có mâu thuẫn, thù hằn với bà con lối xóm nên nghi vấn trả thù cá nhân có thể được loại trừ. Nhận định ban đầu có thể kẻ gian đánh cắp xương bánh chè người quá cố để bào chế phương thuốc chữa bệnh.

Đại tá Lê Trung Hiếu - Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ vụ án, các manh mối đang được cơ quan chức năng khoanh vùng, điều tra.

Chia sẻ
Tin mới nhất