Sắc màu Cuộc Sống

Thai phụ suýt mất mạng vì nhờ người quen tự phá thai ở nhà

Định Nguyễn
Chia sẻ

Một thai phụ nhờ người quen tự phá thai tại nhà bằng thảo dược không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, người bệnh sau đó phải nhập viện khẩn cấp do xuất hiện các triệu chứng đau bụng, chảy máu âm đạo.

Bệnh viện tỉnh Tuyên Quang vừa cấp cứu thành công một người phụ nữ bị chảy máu âm đạo, nhiễm trùng tử cung vì tự phá thai tại nhà.

Trước đó, vào lúc 22h45 trưa ngày 10/10, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhân Triệu Thị H. (27 tuổi, trú tại huyện Na Hang, Tuyên Quang) trong tình trạng chảy máu âm đạo, đau bụng nhiều, khám thấy cổ tử cung hé mở.

Dị vật lấy từ tử cung người phụ nữ. Ảnh Bệnh viện cung cấp.

Kết quả siêu âm cho thấy, người bệnh có 1 dị vật hình que dài khoảng 14,2 cm, rộng 7mm, chọc thẳng từ cổ tử cung đến đáy tử cung, đâm vào lớp cơ tử cung. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy người bệnh bị nhiễm trùng nặng. Người bệnh được bác sỹ chẩn đoán bị nhiễm trùng tử cung và có dị vật trong tử cung.

Ngay sau đó, các bác sỹ khoa Phụ sản đã phối hợp với các bác sỹ khoa Ngoại Tổng hợp của bệnh viện để thực hiện thủ thuật rút que ra khỏi tử cung người bệnh thành công.

Qua thông tin từ gia đình người bệnh cho hay, các đây 5 ngày, thai phụ đã nhờ người quen tự phá thai ở nhà bằng thảo dược không rõ nguồn gốc.

Sau khi phá thai, người bệnh thấy đau bụng nhiều và chảy máu âm đạo, nên đã được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Na Hang khám. Tiếp đó, bệnh nhân được chuyển tuyến đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang điều trị.

Hiện tại, sau khi lấy dị vật trong buồng tử cung, người bệnh được dùng 3 loại kháng sinh kết hợp điều trị nhiễm trùng, cấy máu, cấy dịch âm đạo, dùng thuốc cầm máu và thuốc co tử cung. Đồng thời, các bác sĩ đang theo dõi chuyến biến bệnh nhân và điều trị.

Qua sự việc này, bác sỹ khuyến cáo, các thai phụ không nên tự ý phá thai tại nhà. Việc dùng thuốc thảo dược phá thai không rõ nguồn gốc có thể dẫn tới tình trạng nhiễm trùng: mất máu; thủng tử cung; thai chưa được đẩy ra hết, bị sót lại và nhiễm khuẩn… gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của chính mình và khả năng sinh sản sau này. Hơn nữa, thai phụ có thể dẫn đến vô sinh và nặng nhất là tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất