Sắc màu Cuộc Sống

Tàu hàng 3.000 tấn Việt Nam 'trèo' lên mái nhà dân Thái Lan

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Con tàu đang trên đường trở về Việt Nam thì sự cố xảy ra khiến 3 ngôi nhà hư hỏng nặng.

Một chiếc tàu Việt Nam có tên Ngôi sao 62 đã bất ngờ lao qua bờ sông Cha Phraya ở quận Phra Pradaeng, tỉnh Samut Prakan sáng ngày 5.4, gây hư hại 3 ngôi nhà. Hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy sức mạnh ghê gớm của con tàu trọng tải lớn.

Tàu Ngôi sao 62 lao vào nhà dân.

Theo Bangkok Post, tàu Ngôi sao 62 rời cảng Sri Na khon Khuean Khan để tới cảng Phra Prada. Dự kiến thời gian cập bến là 8 giờ 30 phút sáng. Không rõ vì lí do gì mà tàu hàng Việt Nam đã mất lái và lao vào nhà dân gần đó.

Dân Thái Lan bàng hoàng sau vụ việc.

Cư dân sống gần bờ sông hết sức sợ hãi khi thấy con tàu lao vào nhà mình. May mắn là không ai bị thương sau vụ việc. Ba ngôi nhà bị hư hỏng nặng.

Bà Bussaba, chủ một ngôi nhà bị hư hại nói rằng bà đang nằm nghỉ trong nhà thì nghe thấy tiếng động cực mạnh từ giữa sông dội vào. Bà quay ra nhìn và hết hồn khi thấy tàu chở hàng đang xé nát căn nhà.

Tàu Ngôi sao 62 chuẩn bị về Việt Nam thì gặp sự cố.

Bà chạy thục mạng khỏi nhà trước khi thân tàu đè nát ngôi nhà bé nhỏ. Hàng xóm gần đó cũng bỏ chạy để bảo toàn tính mạng. Trước đây, một con tàu chở hàng từng lao vào cầu cảng đối diện nhà bà Bussaba.

Cán bộ ở tỉnh Samut Prakan đã giám định hiện trường và xác định thiệt hại. Điều tra viên cho biết tàu Ngôi sao 62 đang chuẩn bị hành trình về Việt Nam sau khi dỡ hàng. Hệ thống điều khiển gặp vấn đề được cho là nguyên nhân khiến con tàu mất kiểm soát.

Con tàu trèo lên mái.

Thuyền trưởng và thủy thủ tàu Ngôi sao 62 đã được đưa tới đồn cảnh sát quận Phra Pradaeng để thẩm vấn. Chính quyền đang liên lạc công ty bảo hiểm của con tàu để tìm cách khắc phục hậu quả vụ việc hy hữu.

Tàu Ngôi sao 62 là tàu chở hàng được đăng ký hoạt động tại Việt Nam, chiều dài 72 mét và trọng lượng chở hàng đầy tải là hơn 3.000 tấn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin mới nhất