Tàu du lịch chở 41 người lật úp trên sông Hàn, mới cứu vớt được 18 người

Chia sẻ

Được biết tàu xuất phát được khoảng 5 phút thì bị nạn. Một số người đã kịp thoát ra và bơi vào bờ. Hiện lực lượng chức năng Đà Nẵng đang triển khai cứu hộ. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo cứu hộ.

Được biết tàu du lịch bị chìm mang tên Thảo Vân 2, rời bến lúc 20h30 tối 4/6, đi được khoảng 5 phút thì bị nạn.

Ngoài số người tự bơi vào bờ (chưa rõ bao nhiêu), PV ghi nhận đã có 16 người được các tàu thuyền, canô đang hoạt động trên sông cứu sau khi tàu lật khoảng 15-20 phút và đã đưa đến bệnh viện Đà Nẵng và bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng.

160601-xahoi-1

Lực lượng chức năng lên canô đi cứu hộ tàu lật - Ảnh: Tấn Lực

Tin từ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng cho hay đến 22h38 đã tiếp nhận 18 nạn nhân từ vụ lật tàu trên sông Hàn. Trong đó, một số ca diễn biến nặng đã được chuyển qua Khoa Hồi sức. Một số nạn nhân khác cũng đã được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng.

Trong khi đó một nguồn tin cho biết do trời nóng nên nhiều hành khách đã lên tầng 2 của con tàu để hóng gió trước khi tàu nhổ neo, và khi di chuyển do không cân bằng nên tàu đã lập úp.

160601-xahoi-2

Địa điểm con tàu du lịch bị lật úp khá gần với cầu sông Hàn, TP Đà Nẵng

Có mặt tại hiện trường thiếu tướng Ngô Quý Đức, phó tư lệnh Quân khu 5, cho biết quân khu đã tăng cường một đơn vị đặc công để ứng cứu. Theo ông Đức sau một hồi lập úp, hiện con tàu này đã lật ngửa trở lại do nước chảy mạnh, nhưng hiện các lực lượng người nhái vẫn chưa tìm thêm được một người nào.

Theo Thiếu tướng Ngô Quý Đức, thời điểm lật, trên tàu có 41 người. Nhiều người cùng một gia đình. Một số nạn nhân là trẻ em và người nước ngoài. Được biết tàu chở nạn chở 2 đoàn khách du lịch trong đó có một đoàn đến từ tỉnh Bắc Kạn với 26 người.

Hiện chính quyền TP đang huy động tàu cá của ngư dân dùng lưới chắn ngang sông Hàn nhằm ngăn chặn khả năng khi thủy triều hạ xuống, những người mất tích sẽ bị trôi ra biển.

160601-xahoi-3

Sau đây là danh sách 18 nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Lúc 23g25, trở về từ hiện trường vụ lật tàu du lịch, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết: các lực lượng cứu hộ, đặc biệt là người nhái, đã và đang rất nỗ lực để tìm kiếm những người nghi còn kẹt dưới tàu. Tuy nhiên, ông Anh cũng cho biết hiện nước chảy mạnh về hướng thượng nguồn cộng với đêm tối nên lực lượng cứu hộ khá vất vả.

Theo một nguồn tin của Tuổi Trẻ có được thì tàu bị nạn là 1 trong số 3 con tàu hiện chưa được các cơ quan quản lý cấp phép.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất