Sắc màu Cuộc Sống

Tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo chở hơn 500 khách gặp sự cố giữa biển

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 chở khoảng 500 người chạy chuyến Vũng Tàu - Côn Đảo đã gặp sự cố sau 15 phút rời cảng và buộc phải quay vào bờ. 

Sáng 21/2, tàu cao tốc Côn Đảo Express 36 chở khoảng 500 người rời Cảng Cầu Đá (TP Vũng Tàu) đi Côn Đảo đã gặp sự cố sau 15 phút khởi hành và buộc phải quay vào bờ.

Theo đó, khoảng 6 giờ cùng ngày, tàu chạy được khoảng 15 phút sau khi rời cảng thì chậm lại, chạy lòng vòng và sau đó quay lại neo ở cách bờ chừng vài trăm mét. Nhân viên trên tàu có thông báo tàu sẽ khắc phục sự cố khoảng 1 giờ. Tuy nhiên, sau nhiều giờ trôi qua mà tàu vẫn không thể tiếp tục chạy, nhiều hành khách mệt lả vì bị say sóng, chủ tàu huy động tàu dịch vụ chở vào bờ nghỉ ngơi.

CLIP - Tàu cao tốc Côn Đảo chở hơn 500 khách gặp sự cố trên biển

Tại quầy bán vé, nhiều hành khách tỏ ra không hài lòng bởi từ khi xảy ra sự cố đến trưa cùng ngày chỉ nghe giải thích của nhân viên chứ vẫn chưa có được lời giải thích, tìm hướng giải quyết của phía công ty.

Nhân viên của phía công ty giải thích với khách hàng, khoảng 11 giờ 30 cùng ngày sẽ có hướng giải quyết và mong khách hàng chờ đợi thêm . Nhiều khách ở Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM yêu cầu được trả lại vé, trong khi đó, nhiều khách yêu cầu có hướng giải quyết để ra Côn Đảo trong ngày.

Hành khách được đưa về bờ sau nhiều giờ chờ đợi. Ảnh: VnExpress

Trưa cùng ngày, phía đại diện công ty thông tin hệ thống báo một trong bốn máy trên tàu báo lỗi, không hoạt động nên phải quay về chờ các chuyên gia đến Vũng Tàu kiểm tra và chưa biết lúc nào sẽ tiếp tục xuất bến.

Hành khách yêu cầu giải quyết sự việc. Ảnh: Vietnamnet

Chiều 21/2, bà Ngũ Thị Diệu Bình, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc cho biết, sự cố khiến tàu Côn Đảo Express 36 phải quay về Cảng Cầu Đá (TP Vũng Tàu) do lỗi phần mềm.

Được biết, sau 4 giờ kiểm tra, chuyên gia và kỹ thuật của Roll-Royce MTU đã tìm ra nguyên nhân sự việc. Trong lúc vận hành, một trong bốn máy bị ngắt khiến phần mềm quản lý của động cơ này bị treo, dẫn đến việc hệ thống vận hành tàu báo lỗi.

Sau khi tiến hành cài đặt lại phần mềm, máy vận hành bình thường. 15h15, tàu Côn đảo Express 36 đã khởi hành đưa khoảng 200 khách có nhu cầu cấp bách ra Côn Đảo.

Tàu Côn Đảo Express 36 chở khoảng 500 hành khách gặp sự cố. Ảnh: cafef.vn

Tuy nhiên, ngay trong đêm, tàu sẽ quay trở lại Vũng Tàu để kịp đón khách vào ngày mai nhưng sẽ không chở khách vào vì lý do an toàn.

Ngoài việc hoàn tiền cho hàng trăm người hủy vé, chủ tàu hỗ trợ suất ăn trưa 100.000 đồng cho hành khách chờ tàu chạy.

Được biết, tàu Côn Đảo Express 36 gặp sự cố do phần mềm bị treo. Ảnh: VnExpress

Tàu Côn Đảo Express 36 của Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc là tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam hiện nay với thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, dài gần 47 m, rộng hơn 12 m, sức chứa gần 600 hành khách, đưa vào hoạt động hôm 15/2.

Tàu được trang bị 4 máy Rolls-Royce MTU với tốc độ tối đa 35 hải lý/h (tương đương 60 km/h) giúp rút ngắn thời gian từ Vũng Tàu đi Côn Đảo còn hơn 3 giờ, sức chưa 598 hành khách.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất