Sắc màu Cuộc Sống

Tất cả các trường hợp nghi nhiễm virus corona ở Hà Tĩnh và Nghệ An đều có kết quả âm tính

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Mẫu xét nghiệm của các trường hợp ở Hà Tĩnh và Nghệ An có triệu chứng ho, sốt được cách ly điều trị đều âm tính với virus Corona. Hiện toàn 2 tỉnh này không còn trường hợp nào bị nghi ngờ, phải cách ly điều trị.

Ngày 11/2, theo kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, du khách Zhou Jei (24 tuổi, người Quảng Tây, Trung Quốc) đến TP Hà Tĩnh tối ngày 7/2 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Trước đó, Zhou Jie (24 tuổi, người Quảng Tây, Trung Quốc) đi phượt bằng xe đạp, rồi một mình nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh).

Vào tối 7/2, Zhou Jie đến TP Hà Tĩnh và xin vào lưu trú tại khách sạn Đại Nam (phường Đại Nài). Sau khi nắm được sự việc, nhân viên khách sạn đã thông báo cho cơ quan chức năng.

Du khách Zhou Jie người Trung Quốc, đã có kết quả âm tính với virus Corona

Mặc dù không có các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho nhưng để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng vẫn tiến hành cách ly Zhou Jie tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để theo dõi và lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm.

Kết quả từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho thấy, du khách Zhou Jie âm tính với virus corona. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, 15/15 trường hợp nghi nhiễm, được tiến hành cách ly, theo dõi trên địa bàn Hà Tĩnh đều âm tính với virus corona.

Khu vực cách ly ở Nghệ An hiện không còn trường hợp nào

Tại Nghệ An, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của cả 12 trường hợp từ Trung Quốc trở về nghi nhiễm virus corona đều âm tính.

Cả 12 trường hợp nghi ngờ mắc virus corona ở Nghệ An đều từ Trung Quốc, Đài Loan trở về ăn Tết. Qua kiểm tra và cách ly, kết quả cho thấy họ mắc những bệnh cảm cúm thông thường với biểu hiện sốt và ho.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất