Sắc màu Cuộc Sống

Táo bonsai Trung Quốc 'độc lạ' giá 3 triệu chơi Tết ở Hà Nội

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chỉ từ khoảng 2,5-3 triệu đồng, nhiều người dân thủ đô Hà Nội đã săn tìm táo bonsai Trung Quốc về chơi Tết. Đây cũng là loài cây "độc lạ" dịp Tết 2018.

Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán nhưng trên nhiều tuyến phố của thủ đô đã tấp nập bày bán các loại cây cảnh, hoa… Nắm bắt thị trường Tết từ sớm, nhiều chủ cửa hàng cây cảnh đã tìm những loại cây độc đáo, bắt mắt để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Một số khu vực như đường Lạc Long Quân, Hoàng Hoa Thám, chợ Quảng An, Hà Nội…ngập tràn những loại cây cảnh như bưởi, quất, đào. Thu hút sự quan tâm của nhiều người là những chậu táo đỏ mini sai trĩu quả được chủ cửa hàng rao bán với giá 2,5-3 triệu đồng.

Nhiều người dân nhìn ngắm táo bonsai Trung Quốc.

Đây là cây độc, lạ dịp Tết 2018.

Anh Hải cho biết, mỗi cây như thế này có giá 2,5-3 triệu đồng.

Theo chủ cửa hàng, những chậu táo đỏ được nhập từ Trung Quốc bày bán trong dịp Tết nguyên Đán đang cận kề. Mỗi cây táo đỏ có chiều cao chưa đầy 2m và hơn 10 quả mọc ra từ phần gốc cây lên đến ngọn.

Đứng cắt tỉa những cành lá thừa, bóc những bọc nilon được bọc kín từng quả táo, anh Phương Trọng Hải, chủ lô bonsai táo Trung Quốc này cho biết, gia đình anh là địa chỉ duy nhất cung cấp loại cây cảnh đặc biệt này trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Táo bonsai Trung Quốc có màu sắc bắt mắt.

Mỗi cây chỉ khoảng hơn 10 quả.

Anh Hải cho biết, anh trực tiếp sang Trung Quốc để nhập những cây táo này về bán dịp Tết.

Về giá bán anh Hải cho biết, mỗi gốc bonsai táo có giá giao động ở mức 2 triệu đến 3 triệu đồng. Những cây đẹp có giá cao hơn. Do là lần đầu xuất hiện cùng với kiểu dáng “độc, lạ” bắt mắt nên bonsai táo Trung Quốc được người dân rất ưa chuộng trong dịp Tết này. “Mỗi ngày chúng tôi bán buôn cả container sang các tỉnh thành khác”, anh Hải nói.

Mỗi cây táo bonsai chỉ cao chưa đầy 2m.

Một số người dân nhìn ngắm loài cây lần đầu tiên được bày bán dịp Tết.

Theo anh Hải, mặc dù trong quá trình chăm sóc để táo ra được nhiều quả, tạo thế đẹp đúng dịp Tết này thì người chăm sóc cũng phải sử dụng thuốc kích thích cho cây ra quả đẹp nhưng những quả này hoàn toàn không độc như một số lời đồn trên mạng.

“Đối với táo Trung Quốc, người trồng thường không phun thuốc, chỉ khi nhập về, nhiều người sợ bán lâu nên phun thuốc bảo quản, nhưng tôi thì không”. Nói rồi anh Hải đã trực tiếp vặt quả táo ở một chậu bonsai và ăn luôn mà không cần rửa qua nước sạch như thể để chứng minh điều mình nói là đúng.

Chị Huyền, vợ anh Hải cho biết thêm, với loại táo bonsai này người dân có thể chơi Tết được vài tháng. Việc chăm sóc cây khá dễ dàng, chỉ cần tưới nước đầy đủ và khách hàng có thể chơi được lâu.

Anh Hải đang cắt tỉa phần lá quanh quả.

Những quả táo này được bọc rất cẩn thận để tránh va đập rơi rụng.

Tại một vườn táo bonsai Trung Quốc cũng bày bán hàng trăm cây trên đường Lạc Long Quân.

Anh Hải vô tư ăn quả táo và cho biết, ăn không sao vì đây là táo anh trực tiếp mua từ Trung Quốc vận chuyển về.

Cây táo này có giá khoảng 3 triệu đồng, quả có thể chơi được vài tháng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất