Sắc màu Cuộc Sống

Tan thương phủ kín quê nghèo 5 học sinh tử vong do đuối nước: 'Hôm trước nó còn khoe được học sinh giỏi, vậy mà…'

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Ngay từ sáng sớm tinh sương, cả làng quê Trung Thành (Yên Thành, Nghệ An) rợp vành khăn tang trắng nối đuôi nhau ra nghĩa địa. Bởi hôm nay các gia đình tổ chức tang lễ cho 5 học sinh đuối nước.

Chưa bao giờ người dân xã Trung Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) chứng kiến cảnh đau thương đến thế. Từng chiếc xe cứu thương đưa thi thể 5 em về nhà khiến ai nấy không cầm nổi nước mắt. Tai họa ập xuống bất ngờ đã cướp đi sinh mạng của 5 cô cậu học trò nhỏ, ngoan ngoãn, khi mà năm học vừa mới kết thúc.

Ngay ở đầu xã, tiếng khóc ai oán của bà mẹ em Nguyễn Thị Trang (SN 2005) tử vong trong vụ đuối nước. “Hai hôm trước vừa tổng kết năm học nó còn khoe con được học sinh giỏi. Đến sáng nay, nó xin phép tôi đi liên hoan chia tay một bạn cùng lớp sắp chuyển trường, có ai ngờ được con ơi…”, một người thân cho hay.

Gia đình tổ chức đám tang cho các nạn nhân

Được biết Trang là một học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền. Sự ra đi của em và các bạn đã để lại một nỗi đau vô bờ bến trong lòng cha mẹ lẫn thầy cô và bạn bè.

Ở cùng xóm, chỉ cách mấy nhà, em Nguyễn Thị Giang cũng bị đuối nước. Đám tang em Giang được được tổ chức chóng vánh chỉ sau mấy giờ đưa em từ đập nước trở về. Bà con chòm xóm, thầy cô giáo, các bạn học đi theo một đoạn đường dài, ai nấy mắt đỏ hoe.

Đám tang đi lặng lẽ trong chiều, xen lẫn tiếng trống, kèn, tiếng khóc ai oán. Mẹ của Giang cố chạy theo như muốn níu con ở lại, không thể nào chịu được sự ra đi quá nhanh, đột ngột của con gái. Rồi ngất xỉu, lả đi được người thân dìu về nhà…

Nhiều học sinh tới đưa tiễn bạn

Cô Trần Thị Hải Vân - Hiệu trưởng Trường THCS Trung Thành cho biết: Nhà trường đã tổ chức tổng kết năm học vào ngày 29/55. Đến sáng 30/5, một nhóm chừng 15 em học sinh lớp 8A đến nhà một em học sinh cùng lớp để cùng tổ chức liên hoan, chia tay em học sinh này chuyển trường thì không may gặp nạn.

“Ngay trong buổi tổng kết hôm qua, chúng tôi cũng đã cảnh báo về tai nạn đuối nước cho các em trước khi nghỉ hè. Nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy. Hôm nay, cả trường chia nhau đến nhà các em để động viên, hỗ trợ gia đình các cháu tổ chức lễ tang”, cô Vân nói.

Người thân đau đớn nhìn mặt các em lần cuối

Dòng người đưa tiễn nạn nhân

Trước đó, ngày 30/5 ngay sau khi nhận tin 5 học sinh Cao Thị Nương, Nguyễn Thị Ngân, Nguyễn Thị Trang, Trần Long Nhật và Nguyễn Thị Giang (cùng lớp 8A, Trường THCS Trung Thành), huyện Yên Thành, Nghệ An đuối nước tử vong, đoàn công tác của Sở GD&ĐT Nghệ An đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo Phòng GD huyện Yên Thành, nhà trường, phối hợp với chính quyền địa phương đưa các cháu về với gia đình.

Đồng thời, Sở đến thăm viếng từng em, động viên các gia đình các em trong lúc đau thương nhất. Ngoài ra, UBND huyện Yên Thành cũng hỗ trợ trước mắt mỗi gia đình học sinh gặp nạn 5 triệu đồng để tổ chức tang lễ cho các em.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất