Sắc màu Cuộc Sống

Tâm sự ngày 27/2: Bác sĩ không cần lời chúc, họ cần được bảo vệ

Mina
Chia sẻ

"Mình cá là nhiều người không biết ngày 27/2 là ngày gì đâu. Nay, tự thưởng cho mình 1 buổi trực khoa Ngoại. Càng ngày càng lắm vụ bạo hành nhân viên y tế, đọc xong chỉ muốn bỏ nghề. Gần đây nhất, mình trực hôm mùng 8 Tết, đông bệnh nhân, đêm làm đến 1h vẫn chưa hết việc".

Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 là dịp để gửi lời tri ân tới các y, bác sĩ, những người đang công tác trong ngành y. Họ đã tận tâm, cống hiến không ngừng nghỉ trong công tác chữa bệnh, cứu người. Hôm nay cũng là dịp ngành y tế cũng như toàn quốc nhìn lại những thành tựu của ngành y tế trong năm vừa qua.

Ở trên khắp các diễn đàn, hàng nghìn người đang dành những lời chúc tốt đẹp cho các lương y. Tuy nhiên, đoạn tâm sự ngắn của một sinh viên ĐH Y - Dược Thái Nguyên trong ngày của mình khiến nhiều người phải suy ngẫm. Bài viết giúp mọi người biết rằng trong ngày 27/2, nhiều lương y đang lo sợ bị người nhà bệnh nhân hành hung để rồi dịp lễ Tết, họ chỉ nhận được những kỳ nghỉ tính bằng tiếng đồng hồ.

Tâm sự một người làm trong ngành Y ngày 27/2.

Chủ nhân bài viết tâm sự: “Mình cá là nhiều người không biết ngày 27/2 là ngày gì đâu. Nay, tự thưởng cho mình 1 buổi trực khoa Ngoại. Càng ngày càng lắm vụ bạo hành nhân viên y tế, đọc xong chỉ muốn bỏ nghề. Gần đây nhất, mình trực hôm mùng 8 Tết, đông bệnh nhân, đêm làm đến 1h vẫn chưa hết việc.

Hôm qua, đọc được bài báo, bác sĩ ngày này không cần chúc mừng chỉ cần được bảo vệ. Bởi nhiều lúc đi trực phòng khám đau tim lắm! Dao, phớ, đạn hoa cà hoa cải tứ tung. Cửa phòng khám hôm trước mới bị người nhà bệnh nhân đập. Trong lúc bác sĩ bên trong ép tim mệt kinh khủng...”.

Những người trong ngành y chúc nhau một năm an toàn.

Bài viết thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhất là những người trong ngành y bởi chính họ là người đã trải nghiệm qua và đối mặt với hàng trăm nỗi sợ từ phía người nhà bệnh nhân.

“Em không cần lời chúc, chỉ cần mọi người đừng đánh em thôi! Đôi khi nghĩ cũng là thầy nhưng sao nhà giáo lại được tôn vinh đến vậy”, tài khoản T.Y bình luận.

“Nhớ ngày đi thực tế, mình đang ngủ thì nghe ầm ầm. Ba bác cháu biết là có “biến”. Bác ra trước, 2 con bé vẫn khép cửa phòng trực nghe ngóng. Thấy căng, hai đứa nhìn nhau thì thầm: “Hay chốt cửa vào kệ bác T. đi”. Được phút mốt thấy lương tâm cắn rứt nên hai đứa cũng đi ra. Các anh đứng đầy phòng, mùi máu, rượu bia và mùi hung hăng sộc lên. Các anh vẫn điện thoại gọi nhau, chửi ầm ĩ, hãi nhất là quả kéo nhau vào viện đánh tiếp. Xỏ găng, đứng chiếu đèn, lau máu và phụ bác T cắt chỉ mà tim mình đánh loạn xạ. Chỉ sợ chỉ không cắt, cắt nhầm vào tai thì xác định…”. tài khoản P.A tâm sự.

Có rất nhiều khó khăn trong nghề họ đã vượt qua để đem lại sức khỏe cho mọi người bởi vậy không chỉ ngày hôm nay 27/2, chúng ta trân trọng chúc mừng những ai đã đang và sẽ làm người thầy thuốc, nghề nhân đức và cao quý mà cả những ngày khác trong năm.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất