Sắc màu Cuộc Sống

Tạm đình chỉ công tác thầy giáo bị tố quan hệ khiến nữ sinh 13 tuổi mang thai

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai cho biết, cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ công tác thầy A. - người bị tố làm nữ sinh lớp 8 mang thai để phục vụ công tác điều tra.

Sáng 23/4, ông Hồ Cao Khải, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai cho biết, sau cuộc họp khẩn cấp tối vào tối 22/4, huyện đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác nam giáo viên Nguyễn V. A. dạy tại Trường THCS xã Thượng Hà sau khi bị tố cáo làm nữ lớp 8 mang thai.

Theo ông Khải, UBND huyện Bảo Yên cũng đã đã giao nhiệm vụ cho Công an huyện tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ cũng như triển khai các bước xử lý theo quy định. Quan điểm của huyện là sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ảnh minh họa.

“Trước mắt chúng tôi tạm đình chỉ công việc đối với giáo viên bị tố cáo cho đến khi có kết luận điều tra. Sáng hôm nay (23/4), cơ quan chuyên môn sẽ tiến hành giám định ADN thai nhi của học sinh lớp 8 tên H”, ông Khải nói.

Theo đó, nếu kết quả giám định ADN trùng khớp với người bị tố cáo, cơ quan Công an sẽ lập tức khởi tố theo quy định.

Trước đó, gia đình em H.T.H. (13 tuổi, trú tại xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai), hiện là học sinh lớp 8 của Trường THCS xã Thượng Hà tố cáo thầy giáo tại trường nhiều lần dụ dỗ, quan hệ tình dục khiến em H. có thai.

Được biết, theo đơn tố cáo từ gia đình, em H. đã mang thai 12 tuần. Thầy giáo bị tố cáo tên Nguyễn V.A. đang công tác tại trường nơi em H. theo học.

Phát hiện con gái có biểu hiện bất thường, gia đình đã gặng hỏi và phát hiện ra sự việc. Theo tìm hiểu, hoàn cảnh gia đình em H. thuộc diện neo đơn, khó khăn của xã Thượng Hà. Bố đã mất, H. sống cùng người mẹ bị câm điếc và người anh trai 21 tuổi.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất